Bão tuyết nhấn chìm thủ đô nước Mỹ

Trận bão tuyết hôm 3/1 bao trùm thủ đô Washington, khiến các tòa nhà văn phòng phải đóng cửa, đi lại khó khăn còn Tổng thống Biden bị kẹt trên chuyên cơ.

Cơ quan khí tượng quốc gia dự báo sẽ có lượng tuyết dày từ 12-25cm, với tốc độ gió 64km/giờ. Đây là trận bão tuyết đầu tiên của khu vực trong mùa đông này.

Tính đến chiều 3/1 (giờ địa phương), cơ quan khí tượng đo được lượng tuyết dày 21,59cm ở thủ đô Washington, D.C, gần 23cm ở bang Tennessee, 37cm ở Virginia, và gần 40cm ở Maryland. “Kiểu thời tiết này không điển hình lắm, nhất là vào thời gian này của năm.

2000.jpeg

Ở những khu vực đông dân, lượng tuyết dày sẽ gây ra vấn đề”, ông Austin Mansfield, chuyên gia khí tượng ở bang Virginia, cho biết. Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ cho biết trận bão mùa đông này đang giảm dần.

Thời tiết khắc nghiệt buộc các cơ quan công vụ ở Washington phải đóng cửa, trong khi hàng chục trường học ở khu vực phải tạm dừng hoặc hủy lịch mở cửa.

2000-1-.jpeg

Đoàn xe hộ tống của Tổng thống Joe Biden trên đường băng bên cạnh Lực lượng Không quân Một trong trận bão tuyết mùa đông tại Căn cứ Không quân Andrews, Md., ngày 3/1/2022, ngay trước khi tổng thống khởi hành tới Washington. Ảnh: AP

Trận bão tuyết khiến ông Joe Biden mắc kẹt trên máy bay khoảng nửa giờ khi cầu thang cần sử dụng để xuống máy bay bị băng tuyết chặn lại. Chục nhân viên sân bay phải vất vả làm sạch đường băng và đoàn xe của Tổng thống phải di chuyển khó khăn qua những con đường phủ đầy tuyết.

2000-4-.jpeg

Tuyết rơi tại Nhà Trắng vào sáng sớm ở Washington, ngày 3/1/2022, khi một cơn bão mùa đông thổi vào khu vực Trung Đại Tây Dương.

2000-5-.jpeg

Một người đi dọc theo con đường khi lá cờ Hoa Kỳ lớn sóng trong gió mạnh trong cơn bão tuyết. Dịch vụ thời tiết quốc gia của Mỹ cho biết cơn bão tuyết đầu mùa mang đến từ 12-25cm tuyết với sức gió 64km/h trong các khu vực bị ảnh hưởng. Cảnh báo thời tiết nguy hiểm cũng đã được phát đi cho các bang từ Nam - Bắc Carolina đến bang New Jersey.

Một người phụ nữ quay lưng lại với gió tuyết thổi mạnh khi cô đi dạo qua Công viên Federal Hill, (ảnh trái) và một người đi bộ sử dụng ô để che chắn khỏi tuyết thổi (ảnh phải).

2000-8-.jpeg

Một người dắt chó đi dạo khi tuyết rơi trên National Mall.

2000-9-.jpeg

Miền đông nước Mỹ đang hứng chịu trận bão tuyết đầu tiên của năm 2022. Cơn bão tuyết hôm 3/1 là một phần bão mùa đông đang tấn công Bờ Đông nước Mỹ, khiến hơn nửa triệu người bị mất điện.

2000-10-.jpeg

Một cơn bão mùa đông mang tuyết dày đến Điện Capitol ở Washington,

Tuyết phủ lên các bức tượng trong khuôn viên Đài tưởng niệm các cựu chiến binh trong Chiến tranh Triều Tiên tại thủ đô Washington, (ảnh trái) và người đi bộ xuống các bậc thang của Đài tưởng niệm Lincoln với Hồ bơi phản chiếu Đài tưởng niệm Lincoln trong nền khi tuyết rơi.

2000-13-.jpeg

Hình ảnh em bé được kéo trên một chiếc xe trượt tuyết trên đường phố ở Washington.

2000-14-.jpeg

Mọi người tham gia vào một trận đánh bóng tuyết do Hiệp hội Chiến đấu Bóng tuyết DC tổ chức, trên National Mall trong tuyết.

Rob Lucchesi trượt ván xuyên quốc gia dọc theo National Mall, (ảnh trái) và hình ảnh người dân thích thú, chạy bộ dọc trên đường phố ở Washington, (ảnh phải).

2000-17-.jpeg

Mặt trời lặn sau những tán cây phủ tuyết trên National Mall.

(Nguồn: AP)

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương