Bitcoin tăng nhẹ, giao dịch quanh mốc 46.000 USD

Mặc dù đã xây dựng quân đội trong khu vực, Bắc Kinh vẫn cảnh giác làm đảo lộn các nước láng giềng của Mỹ và Đông Nam Á khi công bố ADIZ, các chuyên gia cho biết.

Lúc 9h30 ngày 5/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 46.297 USD, tăng 0,3% so với 24 giờ trước. 

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại 47.501 USD, và giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 45.568 USD.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào khoảng 44,4 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 875,9 tỷ USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,053 - 1,102 tỷ đồng (giá mua - giá bán).

Nhiều tiền ảo vốn hóa lớn tăng nhẹ theo Bitcoin. Cụ thể, Ethereum tăng 2,05%, Binance Coin tăng 1,24%, Solana tăng 0,36%, Cardano tăng 1,51%, USD Coin tăng 0,11%, XRP tăng 0,29%.

Theo các chuyên gia về tiền ảo, Bitcoin nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực đến từ cơ quan quản lý của nhiều quốc gia trong năm 2022.

Trước đó, các cơ quan quản lý tại nhiều nước đã tăng cường giám sát với tiền điện tử. Trung Quốc cấm hoàn toàn các hoạt động liên quan đến tiền ảo vì cho rằng giao dịch đầu cơ tiền số đe dọa an toàn tài sản của người dân và phá vỡ trật tự kinh tế. Mỹ cũng siết chặt một số nguyên tắc trong giao dịch tiền kỹ thuật số, theo VTC News.

Mức năng lượng tiêu thụ và nguồn khí thải carbon tạo ra trong quá trình khai thác Bitcoin cũng được xem là một vấn nạn đối với môi trường và biến đổi khí hậu. Theo báo cáo của Citigroup vào đầu năm nay, mức tiêu thụ điện năng của Bitcoin hiện đã cao gấp 66 lần so với thời điểm năm 2015.

Trung Quốc đã và đang xử lý đồng CBDC trong một thời gian, và giờ đây, theo BlockBeatsChina, Trung Quốc đã chính thức ra mắt một nền tảng dịch vụ cá nhân với phiên bản thử nghiệm tiền kỹ thuật số đồng CNY trên iOS và Android.

Ví di động này có tên e-CNY, và được đưa lên kho ứng dụng iOS và Android của Trung Quốc. Viện nghiên cứu Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc là nhà phát triển ứng dụng. Ứng dụng thử nghiệm này hiện chỉ có thể tải về tại 11 địa điểm ở Trung Quốc: Thâm Quyến, Giang Tô, Hùng An, Thành Đô, Thượng Hải, Hải Nam, Trường Sa (Hồ Nam), Tây An, Thanh Đảo, Đại Liên, và khu vực Olympic Mùa đông, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Trung Quốc đã chuẩn bị cho đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương trong thời gian dài, và họ đang thử nghiệm phương thức thanh toán kỹ thuật số để mua sắm trong năm nay. Trung Quốc sẵn sàng chấp nhận giao dịch sử dụng đồng tiền kỹ thuật số e-CNY trong Olympics Bắc Kinh 2022 này. Đây là cách thức để tiếp cận việc sử dụng đồng e-CNY trên thị trường quốc tế.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương