Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/3: Nhóm cổ phiếu nhỏ có thể vượt đỉnh cũ

Một số chỉ báo động lượng đã quay lại xu hướng tăng cũng cho thấy áp lực điều chỉnh giảm điểm đang dần suy yếu. Bên cạnh đó, các đường trung bình động 50 và 100 ngày (1.470-1.480 điểm) tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ mạnh cho chỉ số trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/3.

Lọc cổ phiếu tiềm năng và tận dụng những nhịp rung lắc để giải ngân

CTCK Vietcombank (VCBS)

Có thể thấy, dòng tiền dù tiếp tục cho thấy dấu hiệu quay lại thị trường nhưng không "mặn mà" với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng đã quay lại xu hướng tăng cũng cho thấy áp lực điều chỉnh giảm điểm đang dần suy yếu. Bên cạnh đó, các đường trung bình động 50 và 100 ngày (1.470-1.480 điểm) tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ mạnh cho chỉ số trong ngắn hạn.

Vùng điểm số 1,500 vẫn là kháng cự mạnh đối với chỉ số và chúng tôi cho rằng vẫn chưa đủ cơ sở tin cậy để kỳ vọng sự xuất hiện của một xu hướng tăng trung-dài hạn mới.

Trong khi đó, với việc thị trường tiếp tục ghi nhận diễn biến phân hóa khá rõ rệt, chiến lược giao dịch phù hợp trong giai đoạn hiện tại nên là lọc ra một số cổ phiếu tiềm năng và tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên khi chỉ số vẫn chưa chạm ngưỡng kháng cự 1.500 điểm để giải ngân với tỷ trọng vừa phải cho mục tiêu “lướt sóng” ngắn hạn.

Đồng thời, bám sát diễn biến của VN Index tại ngưỡng kháng cự 1.500 điểm để kịp thời cơ cấu lại danh mục nếu cần thiết.

Nhóm cổ phiếu nhỏ có thể vượt đỉnh cũ

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã lấy lại những gì đã mất sau phiên giảm mạnh hôm qua khi tác động bên lề nhanh chóng qua đi.

Đáng chú ý là sự trở lại của nhóm cổ phiếu nhỏ, đặc biệt là nhóm bất động sản đã giúp thị trường hồi phục trên diện rộng bất chấp thanh khoản sụt giảm.

Dòng tiền được kỳ vọng sẽ dịch chuyển sang nhóm bluechips khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I sắp được công bố.

Tuy nhiên, với diễn biến trong phiên hôm nay, xu hướng tăng của nhóm cổ phiếu nhỏ vẫn chưa bị ảnh hưởng và kịch bản vượt đỉnh cũ của nhóm cổ phiếu này với xác suất ngày càng cao.

Tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng nhẹ và biến động trong vùng giá 1.495-1.500 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục phân hóa và duy trì ở mức thấp.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Việc gia tăng một phần tỷ trọng chỉ nên được cân nhắc trong các nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Tín hiệu bật tăng trở lại sau khi quay xuống điểm giữa của vùng tích lũy đi ngang giúp mở ra cơ hội một lần nữa thử thách lại cận trên của mô hình tam giác cân.

Mặc dù vậy, lực cản tại vùng cản gần quanh 1.50x điểm sẽ làm gia tăng rủi ro xuất hiện các nhịp rung lắc trong các phiên kế tiếp.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp hồi phục để cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ ở mức trung bình thấp.

Việc gia tăng trở lại một phần tỷ trọng cho các vị thế trading chỉ nên được cân nhắc trong các nhịp điều chỉnh về quanh hỗ trợ của các mã mục tiêu.

Đi quanh vùng 1.500 điểm trong một vài phiên

CTCK BIDV (BSC)

Trấn an tinh thần sau phiên chao đảo ngày hôm qua, hôm nay nhà đầu tư đã trở lại giải cứu thị trường, kéo VN-Index đi lên một mạch từ lúc mở cửa cho đến lúc hết phiên.

Dòng tiền trở về với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi hầu hết tất cả các mã trong nhóm VN30 đều tăng điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 19/19 ngành phủ sắc xanh.

Chỉ số VN-Index đã quay trở lại vùng quanh 1.500 điểm, và nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục kịch bản quen thuộc là đi quanh vùng này trong một vài phiên.

Tăng dần thêm tỷ trọng ở những mã đang có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó. Chỉ số VN-Index sau phiên hoảng loạn bán tháo vì tin đồn ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý thì phiên hôm nay mọi thứ lại đâu vào đấy.

Chỉ số tăng điểm khá tốt, lấy lại toàn bộ điểm số đã mất trong phiên hôm qua. Thanh khoản có phần sụt giảm so với phiên trước nhưng vẫn duy trì ở mức cao.

Dòng tiền tăng điểm lan rộng ra nhiều nhóm ngành, trong đó đáng chú ý sự hồi phục mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Chúng tôi vẫn duy trì sự kỳ vọng và triển vọng tích cực của thị trường và ưu tiên quan điểm nắm giữ, đồng thời tăng dần thêm tỷ trọng ở những mã đang có lợi nhuận trong danh mục.

LẠC NHẠN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương