Phát hiện 3 ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng ở TP.HCM

Vietcombank đã nhận phí độc quyền hợp tác bancassurance do FWD trả với giá trị hợp đồng hợp tác rất lớn, cao nhất trong lịch sử ngân hàng, bảo hiểm Việt Nam. Bên cạnh phí độc quyền bancassurance, ngân hàng sẽ được nhận thêm phần phí hoa hồng trong quá trình hợp tác bán bảo hiểm với FWD.

Cụ thể, 3 trường hợp này những người ngụ tại huyện Bình Chánh, quận 11 và quận Gò Vấp (TP.HCM). Bệnh viện 30/4 đã có buổi làm việc với các chuyên gia của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) về các trường hợp trên

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận một số mẫu bệnh phẩm chuyển đến từ một phòng khám đề nghị xét nghiệm PCR trên các bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 bằng quy trình TapPath (Thermal Fisher Scientifie) tại Bệnh viện 30/4 phát hiện gen S bất thường. Trong khi đó kết quả PCR các gen mục tiêu khác cho kết quả bình thường.

dsc_5635_zing(1).jpg

Các kỹ thuật viên tại phòng xét nghiệm PCR của BV 30/4 đã ngay lập tức chú ý đến vấn đề trên và báo cáo Ban Giám đốc bệnh viện. Ngày 16/1 các mẫu xét nghiệm được gửi tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để thực hiện giải trình tự gen truy tìm biến chủng.

Chiều 18/1, kết quả thu được là 3 bộ gen từ 3 mẫu bệnh phẩm mang đi giải mã định danh bằng phần mềm chuyên dụng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho thấy cả 3 bộ gen này thuộc biến chủng Omicron.

Ngay sau khi phát hiện 3 ca bệnh trên, bệnh viện đã thông báo tới Sở Y tế TPHCM và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC) khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, ngăn chặn nguy cơ biến thể Omicron lây lan ngoài cộng đồng.

Trước đó, ba người này có triệu chứng đau họng và chảy nước mũi nên đến khám tại một phòng mạch tư, được lấy mẫu xét nghiệm (phết họng) gửi Bệnh viện 30/4 làm xét nghiệm PCR.

TP.HCM trước đó ghi nhận 30 ca nhiễm biến thể Omicron đều là người nhập cảnh và được cách ly theo đúng quy định. Trường hợp nặng nhất là một bệnh nhân 82 tuổi có nhiều bệnh nền, từ Mỹ về Việt Nam, hiện được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương