Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã trượt 0,6%. Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Meituan niêm yết tại thị trường chứng khoán Hồng Kông đã mất 7% sau khi công ty này báo lỗ khoảng 10 tỷ Nhân dân tệ (1,56 tỷ USD) trong ba quý 3/2021.

ck-29.11(1).png

Chứng khoán Trung Quốc đại lục cũng không thoát khỏi vòng xoáy này khi thị trường Thượng Hải mất 0,83% và Thâm Quyến giảm 0,29%.

Trong khi đó các hợp đồng tương lai của chứng khoán Hoa Kỳ đã tăng cao hơn sau đợt bán tháo lớn vào thứ Sáu do các nhà đầu tư quan ngại những tác động tiêu cực liên quan đến biến chủng Omicron.

Nhìn chung, thị trường toàn cầu đã sụt giảm vào cuối tuần trước khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo biến chủng Omicron của Covid-19 là một “biến chủng đáng lo ngại”.

Tại châu Á, chỉ số Nikkei 225 ở Nhật Bản và chỉ số Hang Seng ở Hồng Kông đều giảm hơn 2% vào thứ Sáu.

“Mọi thứ chắc chắn sẽ khó khăn hơn một chút trong tương lai”, John Vail, một chiến lược gia trưởng của Nikko Asset Management nói với CNBC “Squawk Box Asia” vào thứ Hai.

WHO cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật rằng, vẫn chưa rõ liệu nhiễm biến chủng Omicron có gây ra bệnh nặng hơn so với các chủng khác, bao gồm cả delta hay không.

Giá dầu, bitcoin tăng trở lại

Giá dầu cao hơn vào buổi sáng theo giờ giao dịch tại châu Á, sau khi giảm tới 13% vào thứ Sáu, phiên giảm tồi tệ nhất trong năm nay.

Giá dầu thô Brent giao sau chuẩn quốc tế tăng 4% lên 75,63 USD/thùng. Dầu thô giao sau của Mỹ tăng 4,67% lên 71,33 US/thùng.

Giá bitcoin cũng cũng phục hồi sau đợt lao dốc hôm thứ Sáu. Đồng tiền điện tử này đã tăng 5,74% và giao dịch ở mức 57,753,40 USD vào lúc 8:30 tối theo giờ miền Tây nước Mỹ vào Chủ nhật, theo dữ liệu từ Coin Metrics.

Vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.793,46 USD/ounce, giảm từ mức trên 1.800 USD được ghi nhận vào cuối tuần trước.

Đồng yên Nhật (PJY), được nhiều người coi là đồng tiền trú ẩn an toàn, được giao dịch ở mức 113,56 JPY/USD sau khi tăng mạnh vào cuối tuần trước từ mức trên 114,8 JPY/USD.

Chỉ số USD Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền mạnh, ở mức 96,234 sau khi giảm từ mức trên 96,4.

Đồng đô la Úc (AUD) giao dịch ở mức 0,7136 AUD/USD, đã giảm từ mức trên 0,725 AUD/USD vào tuần trước.

Biến chủng Omicron tiếp tục gây áp lực lên thị trường chứng khoán châu Á

Trong đoạn clip ngắn gửi tớ Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam đã gửi lời cám ơn chân thành đến những người đang tham gia cuộc chiến chống Covid-19.

THÁI BÌNH