Vitamin nào được xem là quan trọng nhất trong việc chăm sóc da?

Vitamin là thành phần rất quan trọng để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và cũng là một trong những thần dược trong quá trình chăm sóc da.

Cùng với chế độ ăn uống giàu vitamin , bạn cũng nên bổ sung vitamin c ho da thông qua các sản phẩm làm đẹp .

Vitamin A

Theo Bác sĩ Mervyn Patterson, Giám đốc y tế của Woodford Medical, vitamin A là tên của một nhóm retinoids tan trong chất béo bao gồm este retinal, retinol và retinyl. Chúng cũng được gọi là “vitamin thiết yếu” vì cơ thể không thể tự tổng hợp vitamin A này. Chúng được hấp thụ từ chế độ ăn uống hàng ngày, Bác sĩ Mervyn Patterson giải thích.

"Ngoài vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất sắc tố ở phía sau đôi mắt, vitamin A rất cần thiết cho việc kiểm soát trật tự của sự phân chia tế bào trên tất cả các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả làn da. Vitamin A làm nhiệm vụ tăng doanh thu tế bào và cải thiện số lượng tế bào mới ở trên bề mặt biểu bì.

Vitamin B3

Tiến sĩ Marko Lens, người sáng lập Zelens cho biết, vitamin B3 giúp giảm sự xuất hiện của sắc tố, mẩn đỏ liên quan đến bệnh hồng ban và các đốm mờ. Cũng theo Bác sĩ Aamer Khan, GP, Bác sĩ thẩm mỹ và người sáng lập Harley Street Skin cũng tuyên bố rằng Vitamin B3 rất quan trọng đối với sức khỏe của làn da và thậm chí có thể giúp làm giảm mụn trứng cá.

Vitamin nào được xem là quan trọng nhất trong việc chăm sóc da?

Vitamin B5

Với đặc tính khóa ẩm mạnh mẽ, vitamin B5 là thành phần tối ưu cho mọi loại da. Để hydrate tối đa, sử dụng một huyết thanh dưỡng ẩm nhẹ với Vitamin B5 - đặc biệt là vào buổi sáng và trước khi make-up, chia sẻ của Linda Blahr, Trưởng phòng Đào tạo Quốc tại SkinCeuticals.

Vitamin C

Tương tự như vitamin A, vitamin C là loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, nó được hấp thụ từ chế độ ăn uống. Vitamin C vô cùng quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen và chuyển hóa protein, là chất chống oxy hóa cực mạnh. Tăng cường mức collagen giúp cho lớp hạ bì được vững chắc, bảo vệ tốt nhất cho làn da và sức khỏe. Theo Bác sĩ Patterson, rau quả tươi và trái cây là nguồn thực phẩm tốt nhất để bổ sung vitamin C cho cơ thể.

Vitamin D

Với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, vitamin D hỗ trợ làn da thiếu sức sống, làn da nổi nhiều đốm đen, không đều màu, tăng cường độ đàn hồi của da, theo Abigail James, Chuyên gia chăm sóc da mặ và sức khỏe khẳng định.

Vitamin E

Vitamin E là một sản phẩm chăm sóc da rất được yêu thích để tăng cường hydrat hóa, đây là một loại vitamin thiết yếu để ngăn ngừa tổn thương gốc tự do dẫn đến nám và làm hỏng elastin. Nó hydrat hóa, ngăn ngừa mất nước, làm dịu và giảm viêm nên rất tốt cho cả làn da nhạy cảm và làn da đang trong quá trình lão hóa, Abigail nói.

“Vitamin E cũng cung cấp vai trò chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả”, tiến sĩ Patterson giải thích. Cách để bổ sung vitamin E là ăn nhiều các loại hạt, trái cây và rau củ quả tươi.

Vitamin K

Theo Abigail, Vitamin K có khả năng củng cố các tế bào trong cơ thể. Nó có khả năng củng cố thành của mao mạch máu, thường có trong các sản phẩm kem mắt, giúp giảm sự xuất hiện của quầng thăm, hỗ trợ làm săc chắc vùng da nhạy cảm này. Thoa kem mắt vào buổi ráng, trước khi thoa kem dưỡng ẩm để phát huy tối đa công dụng sản phẩm.

Kẽm

Kẽm giúp giảm viêm da và kích ứng, cung cấp khả năng chống nắng phổ rộng giúp ngăn ngừa vết bỏng và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nó cũng có khả năng chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn,đặc biệt trong việc điều trị mụn trứng cá.

Theo glamourmagazine.co.uk

THÙY TRANG