12 ca mắc COVID-19, Nhà Trắng thành ổ dịch mới

Sau vợ chồng Tổng thống Trump, các quan chức, 3 phóng viên và 1 nhân viên làm việc tại Nhà Trắng cũng đã nhiễm COVID-19.

Những cái tên thân cận với Tổng thống trump còn lại, bao gồm trợ lý của Tổng thống - Hope Hicks, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel, Thượng nghị sỹ bang Utah Mike Lee và Thượng nghị sỹ bang North Carolina, cũng dương tính với CIVI-19, theo VTC News. 

Hàng loạt các mắc COVID-19 được ghi nhận tại Nhà Trắng. Ảnh: AA
Hàng loạt các mắc COVID-19 được ghi nhận tại Nhà Trắng. Ảnh: AA

Cựu trợ lý của Tổng thống Trump Kellyanne Conway và người quản lý chiến dịch tranh cử của nhà lãnh đạo Mỹ Bill Stepien, cũng xác nhận dương tính với COVID-19 hôm 2/10.

Không chỉ có các quan chức, 3 phóng viên và 1 nhân viên làm việc tại Tòa Bạch Ốc cũng đã nhiễm bệnh. 

"Trước những ca dương tính này cùng kết quả xét nghiệm của Tổng thống và những trường hợp dương tính khác trong số các nhân viên Nhà Trắng, một số phóng viên ở Nhà Trắng đang tự cách ly để chờ xét nghiệm", Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng cho biết trong thông báo đưa ra hôm 2/10. 

Ngoài những trường hợp dương tính, một số quan chức Nhà Trắng cho kết quả âm tính với các xét nghiệm. Trong số này có Phó Tổng thống Mike Pence, con trai út cùng con gái và con rể của ông Trump, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham....

Tuy nhiên, Tiến sỹ Matt Binnicker từ bệnh viện Mayo Clinic, khuyến cáo mọi người nên đợi từ 5-7 ngày kể từ khi tiếp với người nhiễm bệnh cho tới khi được xét nghiệm. Vì nhiều người có thể sẽ cho kết quả dương tính trong khoảng thời gian này, nếu họ thực sự nhiễm bệnh. 

Ông Trump gửi video trấn an mọi người khi nhập viện. Ảnh chụp màn hình.
Ông Trump gửi video trấn an mọi người khi nhập viện. Ảnh chụp màn hình.

Tổng thống Trump đã đăng video ngắn trên Twitter để thông báo tới người theo dõi, khi ông đang trên đường đến bệnh viện quân sự ở Maryland bằng trực thăng, để điều trị COVID-19, theo Zing.

Trong những bình luận công khai đầu tiên kể từ khi có thông báo về việc dương tính với COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ngày 2/10 rằng ông tin mình “vẫn rất khỏe".

"Tôi muốn cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ hết mình", Tổng thống Trump nói trong video ngắn đăng trên tài khoản Twitter của mình, khi ông đang trên đường đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland, bằng trực thăng để điều trị COVID-19.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương