Bé trai hôn mê sau uống bia

Trẻ nhỏ uống rượu bia, các bộ phận trên cơ thể chưa phát triển hoàn toàn sẽ bị ảnh hưởng, gây ra những bệnh về gan, thận, dạ dày...

Em bé 8 tuổi trong lúc bố mẹ vắng nhà đã tự uống nhiều lon bia chứa trong tủ lạnh, sau đó nôn mửa, thần trí lơ mơ, ngất lịm.

Bé trai hôn mê sau uống bia

Bé được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang ngày 10/7 trong tình trạng hôn mê, gọi hỏi không đáp ứng, đồng tử co nhỏ, hơi thở có mùi bia, kích thích đau không có phản xạ.

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị ngộ độc bia, xử trí cấp cứu theo phác đồ ngộ độc, truyền dịch, bù nước điện giải... Sau cấp cứu, bé hồi tỉnh, lấy lại được ý thức, sức khỏe ổn định.

Các bác sĩ cho biết nhiều người nghĩ cho trẻ thử nếm một chút rượu bia không ảnh hưởng sức khỏe. Thực tế, bản chất rượu, bia là chất gây nghiện, chất có hại, trẻ nhỏ khi tiếp xúc quá sớm sẽ có thói quen sử dụng đồ uống có cồn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Trẻ nhỏ uống rượu bia, các bộ phận trên cơ thể chưa phát triển hoàn toàn sẽ bị ảnh hưởng, gây ra những bệnh về gan, thận, dạ dày... Rượu bia còn làm giảm sút trí tuệ, trí nhớ kém, mất tập trung đồng thời gây ảnh hưởng đến năng lực tư duy và khả năng học tập của trẻ.

Mặt khác, trẻ uống thường xuyên bia rượu, lâu dần sẽ thành quen, có thể dẫn đến chứng nghiện sau này.

Bác sĩ khuyên các bậc cha mẹ tuyệt đối không cho trẻ nhỏ uống thử bia rượu cũng như các đồ uống có cồn khác để bảo vệ sức khỏe và tránh các biến chứng về sau.

btl

Ba ẩn số lớn trên thị trường 'vàng đen' năm 2022

Ba ẩn số lớn trên thị trường 'vàng đen' năm 2022

Năm 2021 đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của giá dầu trên thị trường toàn cầu, đảo ngược đà giảm của những năm trước đó. Nhưng năm 2022 lại đặt ra nhiều thách thức mới với thị trường “vàng đen”.