BMW sẽ ra mắt X8 M vào cuối năm, dùng động cơ V8 mạnh nhất lịch sử

Đội hình BMW sẽ sớm có thêm SUV chủ lực X8, cùng với phiên bản hiệu suất cao X8 M, hứa hẹn là dòng động cơ mạnh nhất lịch sử thương hiệu.

Được kỳ vọng ra mắt vào cuối năm sau và mở bán từ đầu 2022, X8 có thể coi là phiên bản thể thao, táo bạo hơn của X7 7 chỗ.

Dù ban đầu ý định của thương hiệu xứ Bavaria cho X8 là một phiên bản coupe hóa của X6 nhỏ hơn, những hình ảnh đầu tiên về dòng SUV cỡ lớn cho thấy thiết kế xe mà cụ thể hơn là phần trần vẫn cao, thẳng vuông vắn dù có đôi chút thấp hơn X7.

BMW X8 M.
BMW X8 M.

Như vậy, X8 nhiều khả năng vẫn giữ được cấu hình 3 hàng ghế (7 hoặc 6 chỗ ngồi tối đa). Một số điểm nhấn thiết kế khác của X8 là mũi xe sắc sảo và hông xe rộng hơn nhiều, trong khi nửa thân trên được thu gọn.

Phần lớn nền tảng kỹ thuật của BMW X8 được cho là chia sẻ chung với X7, đồng nghĩa với nhiều tùy chọn động cơ cả xăng, dầu lẫn hybrid, trong đó bản đỉnh cao có thể là dòng X8 M50i dùng động cơ V8 4.4L tăng áp kép 530 mã lực.

BMW sẽ ra mắt X8 M vào cuối năm, dùng động cơ V8 mạnh nhất lịch sử

Tuy nhiên, không như X7 chỉ dừng là ở bản M50i, X8 rất có thể sẽ có phiên bản hiệu suất cao M hoàn chỉnh với động cơ hybrid sạc điện, lấy trái tim là động cơ V8 4.4L. Công suất xe có khả năng rất cao sẽ vượt ngưỡng 760 mã lực nhờ bổ sung thêm mô tơ điện 200 mã lực, biến đây thành dòng tên BMW mạnh mẽ nhất trong lịch sử.

Dựa trên việc giá khởi điểm X7 M50i hiện tại đã lên tới không dưới 117.000 USD đồng nghĩa với việc để sở hữu X8 M, con số người dùng phải bỏ ra hứa hẹn không cách mốc 150.000 USD là mấy.

(Tham khảo: Autocar)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương