Dừng sản xuất Táo quân 2020, các nghệ sĩ nói gì?

Đại diện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình cho biết nhà đài sẽ không sản xuất Táo quân năm 2020.

Trải qua 15 năm phát sóng, Gặp nhau cuối năm – Táo quân là chương trình được rất nhiều khán giả yêu thích. Chương trình được phát sóng vào đêm 30 Tết, với nội dung xoay quanh các vấn đề đã xảy ra trong năm qua, nhằm phản ánh, trào phúng hài hước về những vấn đề nổi bật của xã hội.

Chương trình có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như: NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc,  NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung ...

Dừng sản xuất Táo quân 2020, các nghệ sĩ nói gì?

Tuy nhiên mới đây nhất đại diện của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam cho biết, chương trình Táo quân sẽ tạm dừng, không sản xuất nữa. Thay vào đó, VTV sẽ cho ra mắt chương trình mới, thông tin về format mới vẫn chưa được bật mí.

“VFC năm nay không sản xuất Táo quân 2020, thay vào đó sẽ là một chương trình hoàn toàn mới nhưng chúng tôi xin phép giữ bí mật đến đầu tháng 12”,  đại diện VFC trả lời trên báo chí sáng ngày 21/11.

Trước đó, cũng xuất hiện nghi vấn chương trình “Táo quân vi hành” sẽ thay thế Táo quân 2020 phát đêm giao thừa.

Hằng năm, các nghệ sĩ đều tập trung tập luyện cho chương trình Táo quân.  
Hằng năm, các nghệ sĩ đều tập trung tập luyện cho chương trình Táo quân.  

Hiện đạo diễn Đỗ Thanh Hải vẫn chưa lên tiếng về thông tin này tuy nhiên các nghệ sĩ từng tham gia chương trình NSƯT Quang Thắng, NSƯT Xuân Bắc khẳng định chưa nhận lời mời tập luyện chương trình Táo Quân năm nay. Vào thời điểm này các năm trước, dàn nghệ sĩ đã tích cực luyện tập cho chương trình phát sóng đêm Giao thừa. 

Trà lời Zing.vn, NSND Công Lý cho hay chưa nhận được thông báo chính thức từ phía VFC: "Cái đó là quyền của VFC và nhà đài", anh nói. Anh tâm sự nếu chương trình dừng lại không thể không buồn vì mình đã làm chương trình nhiều năm, "Nhưng quan điểm của tôi là sự thay đổi về format với con người là tất yếu vì chương trình đã đi một hành trình dài. Thay đổi để tốt hơn là điều nên làm". 

Các nghệ sĩ vừa hoàn thành chuyến lưu diễn tại châu Âu tháng 9/2019 và bản ghi hình chương trình các Táo biểu diễn này sẽ phát sóng vào 23 tháng Chạp năm nay. Chương trình này có độ dài tương đương Táo quân chính thức. 
Việc Táo quân có tiếp tục các năm sau nữa hay không vẫn chưa có phản hồi chính thức từ VTV. 

Chương trình Táo quân trong các năm gần đây đều nhận được nhiều phản hồi trái chiều, tuy nhiên NSND Khải Hưng nguyên giám đốc VFC, cha đẻ của chương trình này cho biết: "Mọi người bảo dừng lại, nhưng dừng lại thì làm cái gì bây giờ, vẫn phải làm chứ. Rất nhiều người vẫn muốn xem, chương trình của năm mà, không thể một vài người nói không làm là không làm được".

Thanh Mai

Nam diễn viên Thủy Hử đột ngột qua đời, hưởng thọ 58 tuổi

Nam diễn viên Thủy Hử đột ngột qua đời, hưởng thọ 58 tuổi

Nam diễn viên Trình Tư Hàn qua đời vì nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 58 tuổi, tang lễ ông sẽ diễn ra vào ngày 8/11.