Ford Territory rục rịch về Việt Nam, đối đầu với Honda CR-V

Với nhiều thông số nổi trội hơn EcoSport, Territory sẽ tạo thêm lựa chọn mới cho khách Việt trong phân khúc C-SUV thế chỗ Escape, hứa hẹn đối đầu với Honda CR-V.

Trong khi phân khúc SUV/crossover hạng C tại Việt Nam đang chờ đón mẫu Ford Escape thì thông tin về một mẫu xe mới cũng nằm trong phân khúc này của Ford lại vừa xuất hiện. Mẫu xe có tên Ford Territory được bộ phận bán hàng của đại lý cho biết có thể về Việt Nam vào đầu năm sau. Hiện chưa rõ đây là xe lắp ráp hay nhập khẩu.

Ford Territory 2020.
Ford Territory 2020 .

Ford Territory không phải một sản phẩm mới trên thế giới khi từng ra mắt vào năm 2018 tại Trung Quốc. Sau đó, mẫu xe này được lên kế hoạch tăng độ phủ bằng cách nhắm đến khu vực có kinh tế đang phát triển là Đông Nam Á. Cách đây vài ngày, Territory vừa được giới thiệu tại Philippines.

Không phải một sản phẩm thuần Mỹ, Ford Territory được liên doanh JMC Ford tại Trung Quốc tạo ra. Hệ thống khung gầm nguyên bản của mẫu xe Yusheng S330 - cũng là một mẫu xe của JMC và Ford phối hợp thực hiện. Tại Trung Quốc, Ford Territory có kích thước trong phân khúc C, với trục cơ sở 2.716 mm. Chiều dài và rộng lần lượt là 4.580 và 1.936 mm, khoảng sáng gầm 180 mm.

Ford Territory rục rịch về Việt Nam, đối đầu với Honda CR-V
2 Ford Territory

Động cơ 1,5 lít EcoBoost trên mẫu xe này được phát triển từ một loại động cơ xăng từng được JMC và AVL liên kết chế tạo, với sự hỗ trợ của Ford châu Âu. Động cơ này cho công suất 141 mã lực tại 4.500 - 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 225 Nm tại 1.500 - 4.000 vòng/phút.

Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng LED. Đèn định vị LED được đặt ở dưới cản trước chứ không tích hợp vào cụm đèn chính. Bộ vành có tuỳ chọn cao nhất là 18 inch với thiết kế đa chấu, nội thất bố trí 5 chỗ ngồi. Một số trang bị cao cấp có thể kể đến như phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh hay màn hình kích thước 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto,… Bản cao cấp nhất có những tính năng an toàn tiên tiến như ga tự động thích ứng khoảng cách, camera 360 độ hay tự động đỗ xe (cả song song và vuông góc).

Ford Territory rục rịch về Việt Nam, đối đầu với Honda CR-V
4 Ford Territory

Tại Philippines, Ford Territory có 2 phiên bản là Trend và Titanium+. Giá xe từ 1,179 - 1,299 triệu peso (562 - 619 triệu đồng).

Ford Territory rục rịch về Việt Nam, đối đầu với Honda CR-V
7 Ford Territory

Nếu về Việt Nam, Ford Territory sẽ đối đầu Hyundai Tucson và Mazda CX-5 trong phân khúc xe 5 chỗ và cạnh tranh cả xe 7 chỗ như Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander, thậm chí có thể "giẫm chân" chính Ford Escape. Trước đó, Ford Việt Nam từng lên lịch dự kiến đưa Escape lắp ráp ra mắt trong năm nay nhưng có khả năng mẫu xe này sẽ không kịp sản xuất.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương