Vì sao Apple chưa vội ra mắt iPhone màn hình gập?

leaker DylanDKT cho biết “Táo khuyết” thực sự đang có ý định giới thiệu một chiếc smartphone màn hình gập và đang thử nghiệm các nguyên mẫu khác nhau của thiết bị này.

Tuy nhiên, nếu bạn đang mong chờ sản phẩm này sẽ xuất hiện trong năm nay thì xin chia buồn. iPhone màn hình gập sẽ không sớm xuất hiện và Apple dường như cần thêm 1-2 năm để hoàn thiện sản phẩm này.

Bất kể Apple chọn kiểu dáng thiết kế nào, việc phát hành một thiết bị iOS có thể gập lại sẽ mất thêm vài năm nữa. DylanDKT tiết lộ rằng Apple "chắc chắn đang làm việc và thử nghiệm nhiều nguyên mẫu với một số màn hình có thể gập lại." Nhưng phần thú vị nhất trong báo cáo này là “Táo khuyết” không chắc smartphone màn hình gập là một xu hướng phát triển vững chắc.

iphone-man-hinh-gap-2.jpg

Mặc dù bản thân Samsung gần đây đã thông báo rằng doanh số smartphone màn hình gập của họ trong năm 2021 đã tăng 400% so với một năm trước đó, nhưng báo cáo mới biết quan điểm của Apple vẫn là “lo ngại về việc smartphone màn hình gập sẽ tiếp tục có chỗ đứng trên thị trường hay sẽ rơi vào tình trạng lỗi thời."

Nói cách khác, có vẻ như Apple không chắc chắn rằng thị trường smartphone màn hình gập có thể phát triển bền vững. Nhiều ý kiến cho rằng rất ít người sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để mua một chiếc iPhone màn hình gập.

Ngược lại, nếu hạ giá thành sản phẩm thì công ty sẽ không đạt tỷ suất lợi nhuận. Và nếu không đạt tỷ suất lợi nhuận, Apple sẽ không chi tiền cho nó.

iphone-man-hinh-gap-1.jpg

Nguồn tin cho biết thêm rằng, mối quan tâm của Apple là đảm bảo rằng một chiếc điện thoại có thể gập lại "không phải là sự thụt lùi so với kiểu dáng hiện tại của iPhone." Các báo cáo khác hy vọng “Táo khuyết” sẽ cung cấp một chiếc iPhone màn hình gập cho người dùng sớm nhất vào năm 2023.

Công ty đã đăng ký một số bằng sáng chế và cũng đã được trao một số bằng sáng chế liên quan đến điện thoại có thể gập lại.

Vào tháng 11/2021, Apple đã được trao bằng sáng chế cho một bản lề làm từ vật liệu composite giúp điện thoại nhẹ hơn và không cồng kềnh.

iphone-man-hinh-gap-4.jpg

Như Apple đã chia sẻ trong các bằng sáng chế: "Nếu không cẩn thận, cấu trúc bản lề có thể cồng kềnh, yếu và dễ bị trượt. Điều này có thể gây khó khăn cho việc sử dụng máy tính xách tay hoặc thiết bị điện tử khác có cấu trúc bản lề được kết hợp với nhau."

Vào tháng 7/2021 vừa qua, nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo của TF International, dự báo rằng Apple sẽ xuất xưởng từ 15 triệu đến 20 triệu chiếc iPhone có thể gập lại vào năm 2023. Kuo tin rằng Apple đã quyết định sử dụng kiểu dáng có thể gập lại tương tự như Galaxy Z Fold thay vì kiểu gập vỏ sò được sử dụng trên Galaxy Z Flip cho chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của mình. Ông nói rằng màn hình gập bên trong, với kích thước lên tới 8 inch sẽ do Samsung cung cấp.

Kuo cũng tuyên bố rằng mặc dù Samsung hiện đang sở hữu một phần lớn thị trường thiết bị có thể gập lại, nhưng sẽ không sớm thì muộn Apple sẽ trở thành công ty dẫn đầu về thiết bị có thể gập lại nhờ hệ sinh thái đa sản phẩm của mình.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương