Người đàn ông Nhật Bản "đi phát tán viruscorona" đã qua đời

Dù cảnh sát đã lên kế hoạch thẩm vấn đối tượng ngay sau khi xuất viện nhưng ông ta đã qua đời ngày hôm nay.

Gần đây, dư luận Nhật Bản xôn xao sự việc một người đàn ông trung niên ở thành phố Gamagori, tỉnh Aichi dù biết mình nhiễm virus Covid-19 vẫn cố tình đi đến nhiều nơi để lây lan cho người khác. Những người khác trong gia đình ông ta cũng đã dương tính với virus.

Tuy nhiên, ngay cả khi cơ quan y tế yêu cầu tự cách ly, người đàn ông này vẫn bắt taxi đi chơi và còn thản nhiên nhắn với bố mẹ rằng "đi phát tán virus". 

Những điểm mà người đàn ông này đi qua là nhà hàng, quán rượu Philippines, quán karoke... thậm chí còn  đặt tay lên vai một nữ nhân viên phục vụ ngoài 30 tuổi.

  Người đàn ông nhiễm Covid-19 đến quán rượu ngày 4/3 (Ảnh: Kyodo).

Người đàn ông nhiễm Covid-19 đến quán rượu ngày 4/3 (Ảnh: Kyodo).

Đến ngày 5/3, người đàn ông đã phải nhập viện, cảnh sát đã tiến hành điều tra tội cản trở kinh doanh khiến những nơi từng tiếp đón ông phải đóng cửa và nữ tiếp viên nói trên đã bị dương tính với virus Covid-19. 

Sau gần 2 tuần điều trị, người đàn ông này đã qua đời vào ngày 18/3. Giới chức tỉnh Aichi cho biết trước đó do không còn đủ giường bệnh nên mới yêu cầu ông tự cách ly ở nhà. 

Tỉnh Aichi là địa phương chịu thiệt hại nặng thứ 2 trong số 47 tỉnh ở Nhật Bản với 125 người mắc bệnh, chỉ đứng sau Hokkaido. 

Hiện Nhật Bản đã ghi nhận 868 người nhiễm virus Covid-19, 29 ca tử vong, chưa tính những người nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess và người lên chuyến bay hồi hương từ Vũ Hán.

Thanh Mai

Hà Nội dạy học trên truyền hình từ ngày 19/3

Hà Nội dạy học trên truyền hình từ ngày 19/3

Để giúp học sinh ôn luyện và học tập, củng cố kiến thức, Sở GD-ĐT Hà Nội thực hiện chương trình dạy học trên truyền hình từ ngày 19/3.