Những chiếc iPhone bị nhóm bạo loạn đánh cắp ở Apple Store sẽ không sử dụng được?

Apple sẽ cho khóa toàn bộ tính năng của những chiếc Iphone đã bị trộm?

Cái chết của người đàn ông da màu  George Floyd do cảnh sát Mỹ gây ra đã làm nổ ra phong trào biểu tình bạo động ở nhiều nơi. Không chỉ vậy, nhiều kẻ còn lợi dụng tình hình để cướp đồ ở các cửa hàng, store lớn như Gucci, Chanel... và mới đây nhất là App Store. 

Trước đó, tại Portland, một số người đã đập vỡ cửa kính cao 9 m, lao vào trong để trộm hàng loạt sản phẩm Apple bao gồm cả thiết bị trưng bày. Còn ở Minneapolis, một Apple Store cũng bị phá hoại, chỉ còn những dãy bàn trống trơn, lật nhào và bình chữa cháy.

Những chiếc iPhone bị nhóm bạo loạn đánh cắp ở Apple Store sẽ không sử dụng được?

AppleInsider đưa tin, tình trạng hỗn loạn ở Georgia đã buộc chính quyền phải đóng cửa toàn bộ Apple Store, dọn dẹp các cửa hàng ngay trong đêm. 

Tại San Francisco, một Apple Store đã được cảnh báo về sự việc và đã dọn dẹp sản phẩm, gia cố cửa kính. Tại một Apple Store ở Philadelphia, dòng người rời khỏi đây sau khi trộm đồ xong, bên ngoài cửa hàng là chiếc xe cảnh sát bốc cháy.

Sau sự việc nhiều cửa hàng Apple Store trở thành mục tiêu của những kẻ bạo loạn lợi dụng biểu tình ở Mỹ, nhiều người cho rằng khả năng Apple sẽ khóa những chiếc iPhone bị trộm. 

Theo AppleInsider, các sản phẩm trưng bày của Apple đã được cài phần mềm đặc biệt chỉ cho phép máy hoạt động khi nằm trong cửa hàng, khi bị rút cáp, điện thoại sẽ kêu to và không thể tắt nguồn. 

Mới đây, hình ảnh của một người được cho là trộm Iphone từ Apple Store cho thấy màn hình của iPhone hiện cảnh báo yêu cầu người giữ máy hoàn trả sản phẩm cho Apple Store. Nếu điện thoại rời khỏi Apple, cảm biến tiệm cần của máy sẽ phát hiện và vô hiệu hóa thiết bị, vị trí điện thoại đã được theo dõi và báo đến các cơ quan chức năng. 

Những hình ảnh trên cho thấy nếu trộm iPhone từ cửa hàng, khả năng chúng có thể sử dụng bình thường gần như là không, thậm chí là kẻ trộm còn có nguy cơ bị bắt bởi vị trí của điện thoại bị theo dõi.

Những chiếc iPhone thương mại, Apple có thể khóa từ xa nếu bị phát hiện đánh cắp, tuy nhiên hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp iPhone bình thường cướp từ cửa hàng bị khóa theo kiểu này.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 1.6 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 1.6 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 1.6 ở tất cả các rạp.