NutiFood của vợ chồng ông Trần Thanh Hải tiếp quản toàn bộ trang trại bò sữa của bầu Đức

Trang trại rộng 1.000 ha với hơn 7.000 con bò sữa tại Gia Lai được NutiFood tiếp quản từ Hoàng Anh Gia Lai hồi năm 2018.

Nguồn sữa từ đàn bò này cũng là nguyên liệu để NutiFood sản xuất các sản phẩm sữa tươi, sữa chua dinh dưỡng nhiều năm qua.

Sau 2 năm tiếp quản từ Hoàng Anh Gia Lai, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã chính thức ra mắt trang trại NutiMilk diện tích hơn 1.000 hecta, với hơn 7.000 bò sữa và bê con tại xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. 

“Sau 2 năm cải tạo, đầu tư, nghiên cứu, áp dụng kỹ thuật nông nghiệp cao cho hoạt động chăn nuôi và sản xuất sữa tươi theo bộ tiêu chuẩn chất lượng của Viện Nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển, trang trại bò sữa NutiMilk của NutiFood đã đạt thành quả ấn tượng”, đại diện NutiFood cho biết.

NutiFood của vợ chồng ông Trần Thanh Hải tiếp quản toàn bộ trang trại bò sữa của bầu Đức ở Gia lai. Đây cũng là nơi đặt nhà máy sản xuất của NutiFood. Ảnh: NutiFood
NutiFood của vợ chồng ông Trần Thanh Hải tiếp quản toàn bộ trang trại bò sữa của bầu Đức ở Gia lai. Đây cũng là nơi đặt nhà máy sản xuất của NutiFood. Ảnh: NutiFood

Một nghiên cứu của Công ty Ipsos tại Việt Nam, cho biết hàm lượng chất đạm và chất béo trong sữa tươi của các thương hiệu lớn trên thế giới thường đạt ở mức 3,4g và 4,0g. 

Hiện, sữa tươi nguyên chất nội địa tại Việt Nam đang có hàm lượng đạm và béo tương ứng là 3.1g và 3.9g trong 100 ml.

Trong khi đó, trang trại bò sữa của NutiFood đang cho thành quả là nguồn sữa tươi chất lượng cao vượt trội 3,5g chất đạm, 4,0g chất béo trong 100ml, tương đương chất lượng sữa tươi ngoại nhập. Với kết quả đạt được, NutiFood trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có được nguồn sữa tươi chất lượng tương đương với chuẩn cao thế giới.

Sản phẩm sữa tươi cao cấp NutiMilk cũng sẽ được NutiFood tung ra thị trường từ tháng 9 tới.

Chia sẻ thêm về điều kiện chăn nuôi đàn bò tiếp nhận từ bầu Đức, NutiFood cho biết cao nguyên Gia Lai có độ cao 800 mét so với mặt nước biển, ngay dưới chân ngọn núi lửa, trang trại nằm sâu trong rừng cỏ, được tách biệt hoàn toàn với con người. 

Nơi đây có khí hậu mát mẻ dao động 21-25 độ C, nước đầu nguồn tinh khiết và những cánh đồng cỏ tươi xanh giàu dinh dưỡng, phù hợp cho việc chăn nuôi bò sữa. 

Tất cả bò sữa đều được nuôi theo quy trình thuận với tự nhiên, thời gian ngủ và nghỉ được cân đối hợp lý. Lượng sữa tươi thu hoạch thấp hơn sản lượng cung cấp trung bình của mỗi con bò, 25 lít thay vì 28 lít/ngày, để bảo đảm chất lượng sữa và quá trình tái tạo sữa được tốt nhất. 

Đàn bò sữa của NutiFood tại cao nguyên Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Ảnh: A. Tuyết
Đàn bò sữa của NutiFood tại cao nguyên Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Ảnh: A. Tuyết

“Với tâm huyết của người bác sỹ, chúng tôi luôn mong muốn đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt Nam. Để thực hiện khát khao đó, NutiFood quyết tâm thiết lập chuẩn mực sản phẩm công ty đạt chuẩn thế giới”, Tổng giám đốc NutiFood Trần Thị Lệ khẳng định.

Bà Lệ cho rằng với những kết quả đầu tiên mà trang trại bò sữa đạt được là tiền đề quan trọng để NutiFood tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng theo chuẩn cao của thế giới, góp sức vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của người Việt Nam.

Ngoài bò sữa, sự bắt tay của NutiFood và bầu Đức khá rõ ràng trong nhiều phi vụ kinh doanh và gần đây, nhất là chuỗi cà phê Ông Bầu. Trong cơ cấu cổ đông của cà phê Ông Bầu, bầu Đức, mà người đại diện là con gái ông đang nắm 25% cổ phần, phần còn lại thuộc về NutiFood (50%) và bầu Thắng (25%).

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch NutiFood, cho biết thêm đàn bò NutiMilk tiếp nhận từ Hoàng Anh Gia Lai sẽ đáp ứng nhu cầu sản xuất hiện nay và sẽ tiếp tục mở rộng khi quy mô sản xuất được nâng lên.

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cũng khẳng định tập đoàn đang có một diện tích khá lớn trồng cà phê tại Lào, và sẽ mở rộng trong thời gian tới, đáp ứng nguyên liệu cho Ông Bầu khi chuỗi này phát triển.

NGUYÊN PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương