Sạc iPhone 12 bán rời loạn giá tại thị trường Việt Nam

Tại một đại lý phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam, củ sạc USB-C 20W được bán với giá 990.000 đồng.

 Với lý do bảo vệ môi trường, sản phẩm iPhone ra mắt năm nay không bao gồm phụ kiện, cục sạc nhanh USB-C 20W được hãng sản xuất riêng và bán với giá 19 USD (440.000 đồng), hiện sản phẩm này đã bắt đầu được nhập về Việt Nam.

Tuy nhiên, cục sạc nhanh lại được niêm yết ở các cửa hàng với các mức giá khác nhau, chênh lệch nửa triệu đồng kèm theo điều kiện khuyến mãi. Tại một đại lý phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam, củ sạc USB-C 20W được bán với giá 990.000 đồng, nếu mua kèm  iPhone 12, phụ kiện này có giá 490.000 đồng.

Củ sạc USB-C 20W được Apple niêm yết giá 19 USD
Củ sạc USB-C 20W được Apple niêm yết giá 19 USD

Đại diện hệ thống Di Động Việt, ông Nguyễn Đạt cho hay: "Các cửa hàng, đại lý nhập về cùng một mức giá từ Apple Việt Nam, nhưng Apple không áp dụng mức giá chung cho tất cả, nên mỗi cửa hàng có thể tự đưa ra mức giá phù hợp với lợi nhuận thu được".

Khác với iPhone, thị trường phụ kiện khó đoán, đặc biệt đây lại là năm đầu tiên củ sạc bán riêng trong khi nhiều khách hàng đã có sẵn củ sạc ở nhà. Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên cho rằng, nhu cầu thực sự phải tới khi iPhone 12 được nhiều người sử dụng mới biết được.

Các chuyên gia cũng nhận định việc bỏ củ sạc, tai nghe là chiến lược nhằm thúc đẩy mảng phụ kiện và thiết bị đeo của hãng. Gene Munster - đối tác quản lý tại hãng đầu tư Loup Ventures, cho biết việc bỏ bộ sạc và tai nghe trên iPhone 12 sẽ giúp Apple tăng lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone 12 thêm khoảng 1%. Nếu bỏ phụ kiện trên các dòng iPhone cũ, lợi nhuận có thể cao hơn.

Từ tháng 10, ngoài củ sạc, công ty còn bán riêng tai nghe không dây AirPods (từ 159 USD), bộ sạc MagSafe (39 USD), EarPods Lightning (19 USD). Các nhà bán lẻ cũng tung ra các chiêu khuyến mãi, giảm giá phụ kiện khi mua kèm iPhone 12 thay vì giảm giá trực tiếp vào sản phẩm như truyền thống.

Thanh Mai

Hà Nội lập 15 chốt tuyên truyền, xử phạt người không đeo khẩu trang quanh hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội lập 15 chốt tuyên truyền, xử phạt người không đeo khẩu trang quanh hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội lập 15 điểm tuyên truyền, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang xung quanh hồ Hoàn Kiếm, tuyến phố đi bộ, chợ đêm và khu phố cổ.