TP.HCM: Nhiều bé gái tại TT hỗ trợ xã hội bị một cán bộ dâm ô

Theo lời D., mỗi khi “hành sự”, thầy bảo D. đứng canh, nếu phát hiện có thầy cô khác đi ngang thì lập tức báo cho thầy biết.

Từ phản ánh của bạn đọc nhiều trẻ em tại một trung tâm hỗ trợ xã hội (TP.HCM) bị một cán bộ dâm ô, PV Thanh Niên đã vào cuộc điều tra, bóc trần sự thật về hành vi 'bệnh hoạn' của vị cán bộ này.

Trung tâm hỗ trợ xã hội (thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) có nhiệm vụ tiếp nhận người lang thang, cơ nhỡ (thanh thiếu niên, người già) không nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP. Tại đây, họ được ở trong các phòng, được chăm sóc, sàng lọc, rồi đưa đến các trường thích hợp để giáo dục, dạy nghề. Thế nhưng, nghe những lời kể của các bé 13, 14 tuổi khi vào đây bị một cán bộ nam giở trò “đồi bại” mỗi đêm, khiến chúng tôi rất phẫn nộ.

TP.HCM: Nhiều bé gái tại TT hỗ trợ xã hội bị một cán bộ dâm ô

Liên tục sờ ngực, vùng kín các bé

Sau nhiều lần hẹn, PV Thanh Niên đã gặp hai bé K.A (14 tuổi) và K.D (13 tuổi) là nạn nhân bị cán bộ tại trung tâm trên dâm ô. K.A cho biết ngày 29.5.2019, em được đưa vào trung tâm. Đến ngày thứ ba, có một thầy làm phòng hồ sơ nói với K.A và K.T (bạn cùng phòng C2) là muốn hút thuốc thì cho thầy sờ ngực. “Lúc đó 2 con sợ quá nên khóc và định chạy ra báo cho các thầy cô khác nhưng nghĩ không ai tin nên thôi”, K.A kể.

Những ngày sau đó, K.A và các bạn cùng phòng không ngày nào được yên ổn. “Khoảng 21 - 23 giờ là thầy này lại đến bên cửa sổ kêu mỗi lần một bé đến để sờ ngực, vùng kín rồi cho thuốc lá để cả nhóm hút. Thầy đến cửa sổ kêu tụi con ra, xong vạch áo sờ ngực. Riêng bạn K.N và M. bị thầy vạch quần sờ vào vùng kín. Lúc say xỉn, thầy bắt K.N, M. cầm dương vật của thầy cho đến khi thỏa mãn”, K.A nhớ lại và cho biết em bị thầy này sờ ngực khoảng 4 - 5 lần, còn các bạn khác thì nhiều hơn. “Ngoài cho thuốc lá, bật lửa, thầy gọi điện cho chị gái của con hứa sẽ sắp xếp, cho con ra sớm”, K.A nói.

H.T.K.D (cùng phòng K.A) chứng kiến nhiều lần, toàn bộ hành vi dâm ô của người thầy này, em cho biết vì ham chơi, giận gia đình ra sống lang thang tại công viên 23.9 thì bị Công an P.Phạm Ngũ Lão (Q.1) đưa vào trung tâm. D. ở cùng K.A, K.N, K.T, M. và một số bé khác. D. nhớ lại, lúc mới vào trung tâm, được xếp ở phòng C3, K.T, K.N được xếp ở phòng 

Ít ngày sau, khi được ra ngoài sân chơi thì D. nghe K.T, K.A kể có một thầy làm hồ sơ đến cửa sổ phòng hỏi “có hút thuốc lá không?”. K.T chạy ra lấy thuốc thì thầy nói “cho sờ ngực mới cho thuốc”. Nghe vậy, K.T chạy vô thì thầy nắm áo lôi lại, K.T sợ quá nên khóc, K.A chứng kiến sự việc cũng khóc theo bạn.

Vài ngày sau đó, K.D được chuyển qua phòng C2. “Ngoài K.T và K.A còn có thêm K.N, chị M. đều bị thầy sờ ngực. Riêng K.N và M. còn bị thầy sờ vào vùng kín phía dưới”, D. nhớ lại.

Theo lời D., mỗi khi “hành sự”, thầy bảo D. đứng canh, nếu phát hiện có thầy cô khác đi ngang thì lập tức báo cho thầy biết. “Kinh khủng nhất là mỗi lúc say xỉn, thầy này còn bắt K.N, M. sờ vào dương vật của thầy cho đến lúc thỏa mãn mới thôi”, K.D nhớ lại và kể thêm: “Nhiều lần con và K.T, K.A có ý định báo cho các thầy cô khác nhưng nghĩ chẳng ai tin tụi con. Ngoài ra, người thầy có hành vi sàm sỡ còn trừng mắt, đe dọa nên tụi con không dám nói”.

“Tôi có sờ ngực hai bé...”

Dù không nhớ tên người thầy dâm ô mình, nhưng khi PV Thanh Niên cho xem ảnh các cán bộ tại Trung tâm hỗ trợ xã hội thì lập tức K.A và K.D chỉ vào ông Nguyễn Tiến Dũng là người đã dâm ô mình. “Cái mặt của ổng dù có chết đi con cũng không quên được đâu chú”, K.A nói khi thấy mặt ông Dũng.

Để xác minh lời tố cáo của hai bé gái, PV Thanh Niên hẹn gặp ông Dũng. Qua điện thoại, ông Dũng thừa nhận mình là nhân viên tại Trung tâm hỗ trợ xã hội (463 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh). Sau khi nghe PV nói về việc ông Dũng bị tố cáo dâm ô nhiều bé gái ngay tại trung tâm thì ông Dũng nói “người ta nói quá, thực tế không như vậy đâu”. Sau đó, ông Dũng đồng ý gặp PV Thanh Niên để làm rõ vụ việc.

Hai bé K.A và K.D
Hai bé K.A và K.D

Chiều tối 15.11, tại quán cà phê ở P.13 (Q.Bình Thạnh), ông Dũng đi một mình đến gặp PV Thanh Niên và cho biết ông về công tác tại trung tâm này từ năm 2017, công việc chính là làm hồ sơ người lang thang được các phường chuyển về.

Mở đầu câu chuyện, ông Dũng thừa nhận “hành động đó là có nhưng không diễn ra thường xuyên, hành động đó là sai, không đúng chuẩn mực, nếu được gặp các bé thì tôi sẵn sàng xin lỗi”.

“Hành động đó là gì mà ông thấy sai?”, PV hỏi. Ông Dũng nói nhỏ “sờ ngực các bé một số lần”. Ông thừa nhận: “Các em thèm thuốc lá nên mới xin. Nhiều lần xin, tôi đi mua thuốc lá, trong lúc cho thì có vài lần tôi có hành động sờ ngực. Tôi không giấu, lúc đó như lợi dụng qua lại, nó cần thuốc thì mình cho và sờ lại!”. Về việc có sờ vùng kín bé không, ông Dũng trả lời “làm gì có chuyện đó”.

Ông Dũng cho biết mỗi lần được phân công trực tại trung tâm (1 - 2 lần/tuần) là ông có xem phim tình cảm, phim cấp 3 và sau giờ kiểm phòng (sau 21 giờ) thì có xuống cho thuốc lá và “hành động với các bé”. Ông Dũng cũng thừa nhận mỗi lần uống rượu bia vào, xuống phòng các bé để cho thuốc lá và “hành động”.

“Tôi chỉ sờ ngực bé K.A, K.N thôi và diễn ra không thường xuyên”, ông Dũng nói. Về việc có làm gì khác nữa không, thì ông Dũng trả lời: “Có đôi lần bắt các bé rờ dương vật của tôi”.

“Mình nghĩ không có chuyện gì, chỉ sàm sỡ các bé một tí thôi. Một lúc nào đó thôi, tôi nghĩ các bé ở đây chỉ có 30 ngày sẽ không có chuyện gì, nhưng sau khi làm xong tôi thấy mình sai rồi. Tôi cũng muốn gặp các bé và gia đình để xin lỗi. Mình nghĩ việc đó đơn giản nhưng không đơn giản tí nào”, ông Dũng nói.

theo Thanh Niên

Nguyễn Hữu Linh lãnh 1 năm 6 tháng tù giam vì tội dâm ô người dưới 16 tuổi

Nguyễn Hữu Linh lãnh 1 năm 6 tháng tù giam vì tội dâm ô người dưới 16 tuổi

18 tháng tù là bản án mà HĐXX TAND quận 4 tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.