8 năm tù cho hiệu trưởng dâm ô nhiều nam sinh

HĐXX nhận thấy hành vi của Đinh Bằng My "rất nghiêm trọng", ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bị hại và gây bất bình dư luận.

Sáng 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ tuyên ông Đinh Bằng My (nguyên Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn) 4,5 năm tù về các tội Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; 3,5 năm tù về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Với các mức án nêu trên, bị cáo 58 tuổi lĩnh tổng hình phạt 8 năm tù.

Phiên tòa được xử kín, chỉ luật sư và gia đình các bị hại được tham dự. 

Đinh Bằng My tại phiên toà (Ảnh: VTV.vn)
Đinh Bằng My tại phiên toà (Ảnh: VTV.vn)

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ xác định trong thời gian làm hiệu trưởng từ cuối năm 2016 đến tháng 12-2018, ông My đã nhiều lần gọi nam sinh các khối 7, 8 và 9 lên phòng riêng với lý do "hỏi thăm tình hình học tập".

Ông My đã đưa các học sinh vào phòng ngủ của mình tại trường học và có hành vi xâm hại bộ phận sinh dục các nam sinh.  

Có 9 học sinh là nạn nhân của bị cáo. Người nhỏ nhất 14 tuổi. 

"Hành vi của Đinh Bằng My gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bị hại và gây bất bình dư luận", cáo trạng nêu.

Trước đó, tháng 12-2018 nhiều học sinh đã tố cáo và kêu cứu đến các cơ quan báo chí về việc bị ông My xâm hại. Họ cho biết trong quá trình theo học ở trường nội trú thường xuyên bị thầy hiệu trưởng gọi lên ép quan hệ tình dục bằng tay, miệng. 

Vụ án đã nhiều lần bị trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, công an tỉnh đã rút hồ sơ để điều tra.

MN (t/h)

Phận đời những cô gái Việt tại Ả Rập: Bị ngược đãi, bóc lột và xâm hại

Phận đời những cô gái Việt tại Ả Rập: Bị ngược đãi, bóc lột và xâm hại

Nghèo khó, họ quyết định rời bỏ quê hương đến nơi đất khách với hy vọng đổi đời nhưng cuộc sống không đơn giản như những gì họ nghĩ.