Tự làm sữa hạnh nhân thơm ngon dinh dưỡng, tại sao không?

Sữa hạnh nhân, thức uống vô cùng thơm ngon, dinh dưỡng trong xu hướng ăn uống lành mạnh hiện nay. Sao bạn không thử làm 1 ly sữa hạnh nhân cho mình?

Việc tự làm sữa hạnh nhân nghe có vẻ khó khăn, nhưng thực sự đó là một quy trình siêu dễ dàng. Hơn nữa việc này còn tiết kiệm tiền, đồng thời mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời khi tự tay chế thức uống vô cùng lành mạnh cho cả nhà. Tất cả nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là hạt hạnh nhân và nước.

1. Cách tự làm sữa hạnh nhân

Bước 1: Ngâm hạnh nhân qua đêm và để ráo nước. Cho hạnh nhân và nước theo tỷ lệ 1:2 vào máy xay. Xay đến khi mịn.

Tự làm sữa hạnh nhân thơm ngon dinh dưỡng, tại sao không?

Bước 2: Đặt một bộ lọc lót bằng vải muslin trên một cái bát lớn. Từ từ đổ hỗn hợp hạnh nhân vào lưới lọc. Sử dụng mặt sau của muỗng để khuấy và giúp đẩy chất lỏng qua lưới lọc. Vắt hạnh nhân cho đến giọt sữa cuối cùng, bỏ phần bã.

Tự làm sữa hạnh nhân thơm ngon dinh dưỡng, tại sao không?

Bước 3: Thưởng thức thôi nào! Bạn có thể thêm vào sữa hạnh nhân với món si-rô mà bạn yêu thích. Sữa hạnh nhân có thể trữ được trong tủ lạnh trong 2-3 ngày.

Tự làm sữa hạnh nhân thơm ngon dinh dưỡng, tại sao không?

2. Bạn có thể đông lạnh sữa hạnh nhân và sữa khác từ thực vật?

Alison Adams, một trong những biên tập viên ẩm thực chuyên gia hương vị, nói có bạn có thể. Nhưng quá trình đi kèm với một số hãy cẩn thận.

Cô ấy nói: Bạn có thể đóng băng an toàn mà không phá hủy giá trị dinh dưỡng của chúng, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến kết cấu một chút khi rã đông. Nếu bạn không thích như kết cấu này và không vứt bỏ nó, hãy đóng băng và sử dụng trong sinh tố và món tráng miệng!

Tự làm sữa hạnh nhân thơm ngon dinh dưỡng, tại sao không?

3. Tại sao nên dùng sữa hạnh nhân ?

- Sữa hạt hạnh nhân giàu vitamin E hơn các loại hạt dinh dưỡng khác.
- Với 240ml sữa hạt hạnh nhân có 2.5g chất béo, trong đó 1.5g chất béo không bão hòa đơn và 0.5g chất béo không bão hòa đa. Những chất béo không bão hòa này giúp cơ thể chúng ta giảm cholesterol LDL xấu và tăng cholesterol HDL tốt cho cơ thể. Từ đó phòng ngừa được các bệnh về mạch máu và ổn định sức khỏe tim mạch.
- Trong sữa hạnh nhân có chứa riboflavin, còn được gọi là vitamin B2, giúp tạo ra các tế bào hồng cầu và giải phóng năng lượng từ carbs.
- Hàm lượng calo thấp, với 240ml sữa hạnh nhân cung cấp 30 calo mà thôi, thấp hơn sữa bò ít béo với 102 calo.
- Không chứa lactose, phù hợp với những ai không dung nạp được sữa có nguồn gốc từ động vật và cả người ăn chay.
- Tiện lợi cho những ai không có thói quen thường xuyên ăn hạt, hoặc các bé nhỏ không thể ăn hạt cứng thì việc sử dụng sữa hạnh nhân thay thế cho ăn hạt hạnh nhân là điều tuyệt vời để bạn nhận được chất dinh dưỡng tốt từ hạt đấy!

AN LY (t/h)