Tuyển 24 người tình nguyện tiêm virus Covid-19 nhằm tìm ra vắc xin ngừa bệnh với giá 106 triệu đồng/ người

Ngoài ra, WHO cũng cho biết có khoảng  20 vắc xin ngừa Covid-19 khác cũng đang được nghiên cứu.

Tờ Daily Star đưa tin, công ty Hvivo (Anh) sở hữu Trung tâm sáng tạo Queen Mary BioEnterprises đang tuyển dụng 24 người tình nguyện để tiêm virus Covid-19 nhằm tìm ra vắc xin ngừa bệnh. Những người được chọn sẽ được cách ly tại một phòng thí nghiệm ở London. Các chuyên gia sẽ tiêm 2 chủng virus Corona yếu 0C43 và 229E vào người họ, các loại virus này chỉ gây ra triệu chứng nhẹ.  

Giới khoa học cho rằng vắc xin ngừa 2 chủng virus trên cũng có thể ngăn ngừa virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) trên toàn cầu.

24 tình nguyện viên sẽ được cách 2 tuần, không tập thể dục, không tiếp xúc gần với người khác và có chế độ ăn riêng. Những nhân viên tham gia nghiên cứu được mặc đồ bảo hộ kín, được lấy dịch mũi, máu và bất cứ mô nào cần xét nghiệm để phòng ngừa.

Mỗi người sẽ được trả 3.500 bảng Anh (106 triệu đồng) khi được tiêm virus Corona này. Loại thuốc và vắc xin hiệu quả nhất sẽ được sử dụng trên các bệnh nhân thật.

Tuyển 24 người tình nguyện tiêm virus Covid-19 nhằm tìm ra vắc xin ngừa bệnh với giá 106 triệu đồng/ người

Được biết kế hoạch này nằm trong cuộc đua tìm ra vắc xin virus Corona chủng mới đặc biệt là người già và người có nền tảng bệnh, trị giá1,53 tỉ bảng Anh. Hiện kế hoạch này đang chờ được cơ quan chức năng Anh cấp phép.

Theo ước tính, vắc xin đối phó với virus Covid-19 sẽ có lợi nhuận cao hơn so với 1,6 tỉ bảng Anh mà hãng Sanofi của Pháp thu được từ việc bán vắc xin cúm mùa trong năm ngoái

Thanh Mai

WHO cảnh báo COVID-19 có nguy cơ trở thành đại dịch

WHO cảnh báo COVID-19 có nguy cơ trở thành đại dịch

WHO nói virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện ở quá nhiều nước và nguy cơ đại dịch đã trở nên rất hiện hữu nhưng có thể kiểm soát được.