Vận động người dân tạm dừng tổ chức đám cưới vì COVID-19

Tại Công văn 1358/BVHTTDL-VHCS, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn về việc nâng cao vai trò của cộng đồng, gia đình trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Công văn này, Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch cấp tỉnh phải vận động, hướng dẫn, khuyến cáo nhân dân cân nhắc thời gian tổ chức việc cưới vào thời điểm phù hợp khi đã có công bố hết dịch; khuyến khích hình thức báo hỉ.

Đối với việc tang, không làm cỗ mời khách trong ngày tang lễ và những ngày tuần tiết; thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Về nghi lễ tảo mộ trong tiết thanh minh thì không tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 02m; dòng họ, gia đình không tổ chức liên hoan, gặp mặt trong thời gian có dịch.

Tạm dừng hoạt động cưới hỏi vì dịch bệnh. 
Tạm dừng hoạt động cưới hỏi vì dịch bệnh. 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị thực hiện các giải pháp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, dòng họ trong việc phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ cho gia đình, bản thân, cộng đồng; tham gia, có trách nhiệm trong các hoạt động phòng, chống dịch; kịp thời phát hiện, phản ánh những hành vi, thông tin sai phạm đến các cơ quan chức năng trên địa bàn cư trú để có biện pháp xử lý; chia sẻ, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, phát huy tinh thần tương thân tương ái, tạo sức mạnh đoàn kết trong cộng đồng.

Đồng thời chia sẻ, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản số 2066 gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Hương Khê và khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh ông này tổ chức đám cưới cho con trai vào sáng 31-3.

Đồng thời, bệnh viện sẽ họp Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Đảng ủy để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, báo cáo Sở Y tế và các đơn vị liên quan theo quy định.

Hiện Huyện ủy, UBND huyện Hương Khê cũng đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc tiến hành xác minh, làm rõ, báo cáo sự việc nói trên.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương