Doanh số bán thiết bị y tế Abbott tăng nhờ các ca phẫu thuật

Cổ phiếu của Abbott Laboratories (ABT.N) đã tăng gần 4%, khối lượng các ca phẫu thuật tăng trở lại đã thúc đẩy nhu cầu đối với các thiết bị y tế mặc dù chi phí cao do lạm phát.

Nhu cầu về các thiết bị y tế và xét nghiệm không phải COVID-19 dự kiến sẽ tăng trong năm nay, vì người lớn tuổi nói riêng đều cảm thấy thoải mái hơn khi đến bệnh viện khám chữa bệnh. 

Giám đốc điều hành Abbott Robert Ford cho biết động lực lớn về doanh số bán thiết bị và chẩn đoán trong quý là do các điều kiện thị trường trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe được cải thiện.

Theo ước tính, phân khúc thiết bị y tế của đối thủ Abbott là J&J (JNJ.N) cũng tăng mạnh nhờ sự phục hồi của nhu cầu về các thủ thuật y tế.

Doanh thu của Abbott về mảng thiết bị y tế cho thấy sự phục hồi hiện tại trong các ca phẫu thuật không khẩn cấp là bền vững, nhà phân tích Shagun Singh của RBC Capital Markets cho biết.

Doanh số bán thiết bị y tế Abbott tăng nhờ các ca phẫu thuật  - Ảnh 1.

ACT của Abbott được sử dụng trong phòng mổ với một ca phẫu thuật tim mạch. Ảnh: Abbott

Cổ phiếu của các nhà sản xuất thiết bị y tế như Medtronic (MDT.N) và Boston Science Corp (BSX.N) cũng tăng gần 3%.

Abbott đã đạt doanh số hàng quý cho các thiết bị y tế của mình ở mức 4,3 tỷ USD, với 1,3 tỷ USD đến từ thiết bị tiểu đường Freestyle Libre, vượt quá mong đợi của các nhà phân tích ước đoán là 4,10 tỷ USD.

Doanh số bán thiết bị y tế Abbott tăng nhờ các ca phẫu thuật  - Ảnh 2.

Logo của Abbott Laboratories được hiển thị trên màn hình tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Mỹ, ngày 18/10/2021. Ảnh: Reuters

Công ty đã cắt giảm dự báo doanh thu hàng năm liên quan đến COVID xuống còn 1,3 tỷ USD, từ mức 1,5 tỷ USD trước đó, do doanh số bán các sản phẩm xét nghiệm virus COVID giảm sau khi chính phủ Mỹ kết thúc tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng vào ngày 11/5. 

Abbott duy trì lợi nhuận hàng năm từ 4,3 USD đến 4,5 USD trên mỗi cổ phiếu.

Doanh thu từ ngành hàng dinh dưỡng là 2,1 tỷ USD, vì công ty cho biết họ đã thu hồi được 75% thị phần đã mất trên thị trường sữa bột trẻ em sau khi nhà máy ở Michigan đóng cửa vào năm ngoái, cùng với việc thu hồi sữa công thức được sản xuất tại cơ sở này.

(Nguồn: Reuters)

TÚC