Nhu cầu về các thiết bị y tế và xét nghiệm không phải COVID-19 dự kiến sẽ tăng trong năm nay, vì người lớn tuổi nói riêng đều cảm thấy thoải mái hơn khi đến bệnh viện khám chữa bệnh.
Giám đốc điều hành Abbott Robert Ford cho biết động lực lớn về doanh số bán thiết bị và chẩn đoán trong quý là do các điều kiện thị trường trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe được cải thiện.
Theo ước tính, phân khúc thiết bị y tế của đối thủ Abbott là J&J (JNJ.N) cũng tăng mạnh nhờ sự phục hồi của nhu cầu về các thủ thuật y tế.
Doanh thu của Abbott về mảng thiết bị y tế cho thấy sự phục hồi hiện tại trong các ca phẫu thuật không khẩn cấp là bền vững, nhà phân tích Shagun Singh của RBC Capital Markets cho biết.
Cổ phiếu của các nhà sản xuất thiết bị y tế như Medtronic (MDT.N) và Boston Science Corp (BSX.N) cũng tăng gần 3%.
Abbott đã đạt doanh số hàng quý cho các thiết bị y tế của mình ở mức 4,3 tỷ USD, với 1,3 tỷ USD đến từ thiết bị tiểu đường Freestyle Libre, vượt quá mong đợi của các nhà phân tích ước đoán là 4,10 tỷ USD.
Công ty đã cắt giảm dự báo doanh thu hàng năm liên quan đến COVID xuống còn 1,3 tỷ USD, từ mức 1,5 tỷ USD trước đó, do doanh số bán các sản phẩm xét nghiệm virus COVID giảm sau khi chính phủ Mỹ kết thúc tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng vào ngày 11/5.
Abbott duy trì lợi nhuận hàng năm từ 4,3 USD đến 4,5 USD trên mỗi cổ phiếu.
Doanh thu từ ngành hàng dinh dưỡng là 2,1 tỷ USD, vì công ty cho biết họ đã thu hồi được 75% thị phần đã mất trên thị trường sữa bột trẻ em sau khi nhà máy ở Michigan đóng cửa vào năm ngoái, cùng với việc thu hồi sữa công thức được sản xuất tại cơ sở này.
(Nguồn: Reuters)