Trong bước đột phá đầu tiên vào Ấn Độ, tuần trước, Ppro đã hợp tác với chi nhánh quốc tế của Tập đoàn thanh toán quốc gia Ấn Độ, chủ sở hữu của United Payments Interface (UPI), hệ thống thanh toán theo thời gian thực của quốc gia xử lý 60% tất cả các khoản thanh toán trong nước.
Ra mắt vào năm 2016, UPI có hơn 325 triệu người dùng đang hoạt động, hỗ trợ 390 ngân hàng và 100 ứng dụng của bên thứ ba như Google Pay, PhonePe và Paytm.
Simon Black, CEO của Ppro, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến gần đây trên tờ Nikkei: "Chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc áp dụng quốc tế UPI như một cơ chế thanh toán cho thương mại điện tử xuyên biên giới vào Ấn Độ. "Chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường sự hiện diện của mình ở Ấn Độ".
Trong những tháng tới, người dùng Ppro sẽ có quyền truy cập vào hệ thống thanh toán theo thời gian thực thống trị của Ấn Độ, hệ thống này đã thay đổi cách người dân địa phương thanh toán tại các cửa hàng và gửi tiền cho người khác.
Được thành lập vào năm 2006, Ppro giúp các dịch vụ trực tuyến và trang thương mại điện tử chấp nhận nhiều tùy chọn thanh toán khác nhau. Ở Châu Á-Thái Bình Dương, nó hiện có văn phòng tại Singapore và Úc.
Theo Black, phần lớn hoạt động kinh doanh của nó đến từ các giao dịch thông qua các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác hoặc PSP, bao gồm các công ty như PayPal, Stripe và Global Payments, giúp các thương nhân và chủ doanh nghiệp chấp nhận nhiều phương thức thanh toán trực tuyến.
Mặc dù PSP tự liên kết với các phương thức thanh toán khác nhau, nhưng Ppro cũng liên kết PSP với các tùy chọn thanh toán khác và với các khu vực khác nhau. Black cho biết: "Điều đó đẩy nhanh tốc độ đưa ra thị trường của họ để cung cấp các phương thức thanh toán địa phương khác nhau và giảm nỗ lực của họ trên cơ sở liên tục".
Quan hệ đối tác của Ppro ở Ấn Độ với Thanh toán quốc tế NPCI sẽ cho phép người dùng của họ hỗ trợ thanh toán cho thương mại điện tử ở Ấn Độ, dự kiến sẽ đạt khoảng 111 tỷ USD vào năm 2024 và sau đó tăng gần gấp đôi lên 200 tỷ USD vào năm 2026, theo công ty nhà nước Ấn Độ.
Hiện tại, hầu hết các công ty phải thành lập một thực thể vật lý ở Ấn Độ để kết nối với UPI, gây ra chi phí và thời gian đáng kể. PSP và người bán sẽ có thể liên kết trực tiếp với UPI thông qua Ppro mà không cần thiết lập pháp nhân hoặc cơ chế thanh toán với ngân hàng có trụ sở tại Ấn Độ.
Trong tương lai, Black cho biết ông nhìn thấy sự tăng trưởng hơn nữa ở châu Á, khu vực "tăng trưởng nhanh nhất" của công ty và là khu vực mà công ty sẽ "tiếp tục đầu tư vào". Hiện tại, phần lớn các giao dịch trên Ppro đến từ các thị trường phương Tây. "Châu Á đang phát triển từ một nền tảng nhỏ hơn, nhưng đó là nơi chúng tôi thấy có lẽ là tiềm năng tăng trưởng lớn nhất", ông Black nói.
"Tôi nghĩ rằng một quốc gia mà chúng ta không ở ngày hôm nay, mà chúng ta đang tích cực khám phá, là Nhật Bản", ông nói thêm. "Chúng tôi hy vọng sẽ phát triển và xây dựng sự hiện diện của mình ở các quốc gia mà chúng tôi đang ở, nhưng cũng tăng cường sự hiện diện đó ở các quốc gia mới trong khu vực".
(Nguồn: Nikkei)