"Việc sa thải này không ở mức độ cắt giảm năm ngoái và sẽ không ảnh hưởng đến mọi nhóm. Nhưng tôi biết rất khó để thấy các đồng nghiệp và nhóm bị ảnh hưởng", ông Sundar Pichai cho biết trong một email gửi nhân viên hôm thứ Năm (18/1), theo AFP.
Ông nói thêm: "Nhiều thay đổi trong số này đã được công bố, mặc dù trước mắt, một số nhóm sẽ tiếp tục đưa ra quyết định phân bổ nguồn lực cụ thể trong suốt cả năm khi cần thiết và một số vai trò có thể bị ảnh hưởng".
Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi công ty sa thải khoảng 100 nhân viên tại chi nhánh YouTube của mình, công ty xác nhận với TechCrunch.
Theo New York Times, các nhân viên YouTube có hai tháng để tìm vai trò mới trong công ty trước khi việc sa thải của họ có hiệu lực.
Google đã sa thải khoảng 12.000 người vào thời điểm này năm ngoái, tương đương khoảng 6% lực lượng lao động của công ty, trước tình trạng lạm phát và lãi suất tăng cao.
Công ty hôm 15/1 cũng xác nhận họ đang loại bỏ "vài trăm" vị trí khỏi nhóm quảng cáo toàn cầu của mình, trong bối cảnh thúc đẩy sử dụng AI để đạt hiệu quả và sáng tạo.
Theo gã khổng lồ internet, việc cắt giảm nhân sự đối với đội ngũ bán hàng "khách hàng lớn" nhằm mục đích hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng cáo trên nền tảng của Google.
Kể từ đầu năm 2024, gã khổng lồ công nghệ Amazon cũng đã cắt giảm nhân sự, nhắm tới hàng trăm người tại các đơn vị giải trí Twitch, Prime Video và Amazon MGM Studios. Trước đó, Amazon sa thải hơn 27.000 nhân viên.
Kể từ cuối năm 2022, các gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã sa thải hàng chục nghìn nhân viên trong đợt sa thải chưa từng có sau khi tuyển dụng quá nhiều trong đại dịch COVID-19.
Meta, chủ sở hữu Facebook, đã sa thải hơn 20.000 nhân sự trong giai đoạn này, được gọi là "Năm hiệu quả".
(Nguồn: AFP)