10 điều cực kỳ bình thường nhưng có thể bạn chưa biết

Khi bà nội trợ đi siêu thị sẽ thấy có rất nhiều rau củ quả, trái cây dán nhãn mác có các con số khác nhau. Thông thường mọi người thường bỏ qua, tuy nhiên, đó lại là những con số có nội dung quan trọng tới sức khỏe của bạn

Theo Brightside, ngày nay chúng ta có thể rất dễ dàng tìm mua được các loại trái cây ngoại nhập một cách dễ dàng từ những cửa hàng nhỏ lẻ cho đến các siêu thị lớn với đủ mọi loại giá. Nếu giá cả dường như là mối quan tâm đầu tiên của mọi người thì hình thức có lẽ là điều kiện tiếp theo để chúng ta quyết định mua một loại thực phẩm nào đó.

Số trên nhãn dán rau quả


Những nhãn nhỏ dán trên trái cây và rau, củ, quả không chỉ cho chúng ta biết về đất nước mà những sản phẩm này có xuất xứ từ đâu, những con số được in trên chúng cũng có một mục đích. 

Chúng được gọi là mã tra cứu giá ( PLU ). Chúng được nhân viên thu ngân sử dụng để tính tiền cho bạn, nhưng họ có thể cho bạn biết về cách trồng một loại trái cây hoặc rau quả cụ thể:

  • Nếu bạn tìm thấy một số gồm 5 chữ số bắt đầu bằng 9 - sản phẩm này được trồng hữu cơ.
  • Mã gồm 4 chữ số bắt đầu bằng 3 hoặc 4 - sản phẩm này được trồng theo cách thông thường.
  • Mã gồm 5 chữ số bắt đầu bằng 8 - sản phẩm này đã được biến đổi gen.

Bàn chải trên thang cuốn


Một số người có thể sử dụng những bàn chải để làm sạch giày để sử đi. Mặc dù, đây là hoàn toàn trái ngược với ý tưởng ban đầu. Chúng có nghĩa là một lời nhắc nhở xúc giác cho mọi người rằng họ quá gần rìa và cần phải tránh xa khu vực này. Nếu không, quần áo hoặc giày của họ có thể bị kẹt giữa bước di chuyển.

Hộp mực Nintendo có vị đắng


Trò chơi Nintendo cực kỳ phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Mặc dù, những đứa trẻ đôi khi cố gắng nếm chúng hoặc thậm chí ăn chúng. Để ngăn chặn điều này, Nintendo quyết định thêm một số hương vị vào hộp mực trò chơi của họ. Chúng được phủ một cách có chủ ý với các hóa chất vô hại để lại vị đắng khó chịu trong miệng và khiến trẻ em, hoặc bất cứ ai khác, không bao giờ muốn thử lại chúng.

Google Assistant có thể được điều khiển bằng phép thuật Harry Potter


Những người luôn muốn sử dụng phép thuật như thuật toán nổi tiếng có thể nhận được sự thay đổi này trên điện thoại Android. Nếu bạn mở trợ lý google và nói, thì "Lum Lumos maxima", điện thoại sẽ tự động bật đèn pin, nói rằng, "No Nox" sẽ tắt nó đi và nói rằng, "Sil Silioio" nó sẻ làm cho điện thoại của bạn tắt tất cả các thông báo và chuông.

 Những lúm đồng tròn trong quả bóng golf


Những quả bóng golf đầy lỗ tròn như đồng tiền vì một lý do, nó không làm cho chúng trông lạ mắt và dễ phân biệt. Ban đầu, những quả bóng golf được làm tròn và mịn, nhưng hóa ra những quả lúm đồng tiền có thể bay xa hơn những quả bóng mịn. 

Vì vậy, đây là những gì đã sinh ra những lúm đồng tiền đó  - một quả bóng golf trơn sẽ chỉ đi được khoảng một nửa so với một quả bóng golf có lúm đồng tiền. Điều này và rất nhiều yếu tố khác nhau có thể quyết định kết quả của trò chơi.

Những vòng tròn đầy màu sắc dưới đáy chiếc túi


Một số suy đoán rằng màu sắc của chúng có thể đề cập đến cách sản phẩm được sản xuất. Màu xanh lá cây - theo cách hữu cơ, màu đen - biến đổi gen, v.v ... Những vòng tròn bí ẩn này được gọi là các khối màu của máy in. Các nhà sản xuất cần họ kiểm tra xem mọi thứ đã được in đúng chưa, và cho họ biết nơi cắt bao bì sản phẩm.

Những chiếc jack cắm tai nghe mini 3.5


Đôi khi chúng ta có thể nhận thấy rằng phần cuối của giắc cắm tai nghe 3.5 có thể có một, 2 hoặc 3 vòng. Mục đích chính của họ là tách các xung điện mà họ nhận được từ các thiết bị để truyền thông tin. 

Chẳng hạn, một dải trong giắc cắm tai nghe nhỏ, chỉ có thể cung cấp tín hiệu âm thanh đơn âm, có nghĩa là cả hai nút tai đều nhận được thông tin chính xác như nhau. 2 sọc có thể tách 2 tín hiệu và truyền âm thanh nổi. Điều này làm cho tai nghe bên trái và bên phải của bạn phát ra âm thanh hơi khác nhau. 3 sọc thường có trong các thiết bị có micro trong đó.

Chữ trên sản phẩm trang điểm


Trên hầu hết các gói trang điểm, chúng ta có thể tìm thấy chữ như 12M hoặc 24M, nhưng lần này chúng chứa thông tin dành cho khách hàng, thay vì cho nhà sản xuất. Những thứ này được gọi là biểu tượng thời kỳ sau khi mở. Mục đích chính là để chỉ ngày hết hạn. Vậy đó, con số tượng trưng cho số tháng được biểu thị bằng chữ cái M. M.

Hoàn tất các hành động trước đó trên iPhone


Nhiều người sử dụng ứng dụng Notes để ghi chú nhanh. Nhìn chung, đây không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, tốc độ gõ càng nhanh thì càng có nhiều lỗi. Nếu có lỗi chính tả hoặc vô tình xóa biểu đồ đó bạn đã làm việc rất chăm chỉ, có một cách dễ dàng để hoàn tác các thay đổi này.

Phương pháp này hoạt động trên các thiết bị iOS, vì vậy đừng nghĩ rằng nó chỉ giới hạn ở ứng dụng Notes. Bạn có thể áp dụng các bước sau cho hầu hết các ứng dụng và tình huống khác khi soạn thảo văn bản trên iPhone. 

Lưu ý: Nếu không hoạt động, hãy đến:

Phiên bản iOS 12 trở lên: Cài đặt - Chung - Trợ năng - Hoàn tác.

Phiên bản iOS 13: Cài đặt - Trợ năng - Chạm - Lắc để Hoàn tác.

Móc treo làm từ gỗ


Trong khi móc treo bằng gỗ có độ bền cao hơn so với nhựa và phù hợp với áo khoác hoặc áo khoác nặng, có nhiều mục đích hơn. Giá treo tốt được làm từ gỗ tuyết tùng, có thể giúp chống lại lỗi trong tủ quần áo của bạn. 

Chúng không chỉ có mùi thơm phong phú của nó đẩy lùi sâu bướm, bản thân gỗ có thể giúp hấp thụ độ ẩm không cần thiết và loại bỏ mùi hương khó chịu.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương