11 cầu thủ Đồng Tháp bị FIFA cấm thi đấu vì bán độ

11 cầu thủ Đồng Tháp không thể tham gia mọi giải đấu trong hệ thống của cơ quan quản lý bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sáng 16/7, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã xác nhận thông tin về việc 11 cầu thủ trẻ của Đồng Tháp đã bị LĐBĐ thế giới (FIFA) cấm thi đấu trên toàn thế giới do dính cáo buộc bán độ, với những mức độ khác nhau.

"FIFA ra phán quyết này và sẽ gửi đến các liên đoàn thành viên trong tổ chức. Vì vậy, nếu Huỳnh Văn Tiến và 10 cầu thủ Đồng Tháp có sang giải Campuchia hay các giải ở các nước khác đều sẽ không được đăng ký", đại diện VFF giải đáp.

Người chịu án nặng nhất là cầu thủ Huỳnh Văn Tiến, anh sẽ không được phép thi đấu ở kỳ giải đấu nào của FIFA trong vòng 5 năm, bắt đầu từ ngày 11/5/2020 đến ngày 11/5/2025.

Cầu thủ Huỳnh Văn Tiến.
Cầu thủ Huỳnh Văn Tiến.

10 cầu thủ còn lại của Đồng Tháp bị cấm thi đầu 6 tháng từ 11/5/2020 đến 10/11/2020 bao gồm: Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sô Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài và Trần Công Minh.

Các cầu thủ này đa số sinh năm 1999 và 2000, là thế hệ cầu thủ đầy hứa hẹn về chuyên môn của bóng đá Đồng Tháp khi liên tiếp vô địch các giải trẻ do VFF tổ chức từ 2014.

Ông Nguyễn Văn Vững, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Đào tạo và Thi đấu TDTT tỉnh Đồng Tháp, ông  của 10 cầu thủ cho biết, đơn vị muốn giáo dục, răn đe những cầu thủ này nhiều hơn. Trường hợp Huỳnh Văn Tiến, đơn vị này sẽ dứt khoát chấm dứt hợp đồng. Đối với các cầu thủ con lại, ông Vững cho rằng vẫn còn chiều hướng giáo dục, phát triển nên sẽ được giữ lại. 

Huỳnh Văn Tiến là người lôi kéo 10 cầu thủ còn lại tham gia cá độ trên mạng và dàn xếp tỷ số ở trận hòa 1-1 giữa Đồng Tháp và Vĩnh Long thuộc vòng loại U21 Quốc gia 2019 vào ngày 19/6/2019.

"Chúng tôi đã nhận được thông báo của FIFA. Quyết định của FIFA là tăng phạm vi kỷ luật lên toàn thế giới sau khi Ban kỷ luật VFF chỉ cấm các giải do VFF quản lý và tổ chức", ông Lê Hoài Anh cho biết. 

Trước đó, Huỳnh Văn Tiến cũng bị VFF cấm thi đấu 5 năm và nộp phạt 5 triệu đồng. 10 cầu thủ còn lại cũng bị VFF cấm thi đấu 6 tháng và nộp phạt 2,5 triệu đồng.

Thanh Mai

Top 10 chủ sở hữu giàu nhất thế giới bóng đá

Top 10 chủ sở hữu giàu nhất thế giới bóng đá

Một khi vụ chuyển nhượng quyền sở hữu ở Newcastle hoàn tất, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh sẽ có một ông chủ rất giàu.