Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm sau khi đạt một số kỷ lục trong ngày

Lo ngại về biến thể Omicron và sự sụt giảm của cổ phiếu trong lĩnh vực năng lượng đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ hôm 30/12 đóng cửa ở mức yếu hơn phiên trước đó.

Chỉ số S&P 500 vào lúc đóng cửa giảm 0,3% sau khi đạt mức kỷ lục 4.808,52 điểm trong ngày, trong khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 0,3%, tương đương 90,5 điểm, sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là 36.679,44. Nasdaq đóng cửa giảm 0,2%.

Cổ phiếu của công ty công nghệ Micron (NASDAQ: MU) giảm hơn 2% và điều này đã khiến cho cổ phiếu chip nói riêng và cổ phiếu công nghệ nói chung kết thúc ngày trong sắc đỏ sau khi nhà sản xuất chip này cho biết có thể đóng cửa cơ sở sản xuất tại thành phố Tây An (Trung Quốc).

Cổ phiếu của các công ty công nghệ khác, ngoại trừ Amazon đều kết thúc ngày ở mức thấp hơn nhiều thời điểm trong ngày.

8 tập đoàn truyền thông hàng đầu của Mỹ bao gồm Netflix (NASDAQ: NFLX) có kế hoạch chi ít nhất 100 tỷ USD cho các bộ phim và chương trình truyền hình mới, tờ Financial Times đưa tin.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Johnson & Johnson được phát hiện có hiệu quả 85% trong việc ngăn ngừa nhập viện trong một nghiên cứu ở Nam Phi và điều này đã làm cho cổ phiếu của hãng này tăng khoảng 0,4%.

Tin tích cực xuất hiện khi các chuyên gia y tế cảnh báo biến thể Omicron có thể làm tăng các ca nhiễm trong tuần tới. Hiện Mỹ đã lập kỷ lục trong về số ca nhiễm trong một ngày vào thứ Tư với tổng số ca mới trong ngày là 488.000.

Biogen (NASDAQ: BIIB) đã giảm hơn 7% sau khi Samsung (KS: 005930) bác bỏ các báo cáo cho rằng họ đang đàm phán để mua lại công ty chăm sóc sức khỏe với giá 42 tỷ USD.

Các công ty cung cấp dịch vụ du thuyền bao gồm Carnival (NYSE: CCL) và Royal Caribbean Cruises (NYSE: RCL) cũng đã giảm sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ vào thứ Năm cho biết du khách nên tránh đi du lịch ngay cả khi họ đã được tiêm phòng.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương