Bão số 5 làm 2 người mất tích, 14 người bị thương

Các địa phương đang tiếp tục hỗ trợ người dân trở về nơi cư trú sau khi sơ tán tránh bão

Tại cuộc họp về khắc phục hậu quả và đề phòng mưa lũ sau bão số 5 diễn ra sáng nay (1/11) tại Hà Nội, ông Trần Quang Hoài, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương khẩn trương hỗ trợ người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống và đề phòng lũ lụt, sạt lở đất trong đợt mưa tiếp theo.

Bão số 5 làm 2 người mất tích, 14 người bị thương

Người dân Phú Yên tránh bão số 5.

Thống kê về hậu quả sau bão số 5 đến sáng nay, các địa phương đã có 2 người mất tích, 14 người bị thương. Mưa lũ cũng làm thiệt hại về nhà ở, tàu thuyền và đường giao thông tại các địa phương khu vực Trung bộ. Các địa phương đang tiếp tục hỗ trợ người dân trở về nơi cư trú sau khi sơ tán tránh bão, hệ thống đường giao thông cơ bản đã hết ngập, chỉ còn ngập úng ở một số vùng trũng thấp ven sông. Hiện còn 9 xã trong tổng số 49 xã chưa khắc phục xong sự cố về điện lưới gây mất điện.

Ứng phó hoàn lưu bão và đợt mưa lớn được dự báo sẽ xảy ra trong những ngày tới đây, ông Lê Văn Dương, Phó vụ trưởng Vụ An toàn đập, Tổng cục Thủy lợi cho biết, hiện dung tích các hồ chứa đạt từ 60% đến 85% so với dung tích thiết kế, tăng 5% so với những ngày trước.   

Kết luận cuộc họp, ông Trần Quang Hoài, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai lưu ý, mưa do hoàn lưu bão đã kết thúc nhưng dự báo mưa lũ trong vài ngày tới sẽ diễn biến phức tạp vì vậy cần phải sẵn sàng các phương án ứng phó. Trọng tâm là đảm bảo an toàn tính mạng người dân, sớm ổn định cuộc sống cho người dân vùng thiên tai, nhanh chóng hỗ trợ dựng lại nhà cửa, hỗ trợ lương thực, nước uống cho người dân. Theo dõi sát diễn biến của mưa lũ chủ động các biện pháp phòng tránh; tăng cường kiểm tra, di dời dân cư các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt; kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực có nguy cơ ngập sâu; duy trì lực lượng phương tiện để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

theo vov

Cha mẹ bao bọc quá nhiều, con cái sẽ vô ơn?

Cha mẹ bao bọc quá nhiều, con cái sẽ vô ơn?

Bi kịch lớn nhất của cha mẹ không gì bằng việc bỏ hết công sức tâm huyết cho con cái mà lại không nuôi dưỡng con thành người có lòng biết ơn.