Bắt "đại gia xăng dầu" Ngô Văn Phát

Cuộc khám diễn ra trong nhiều giờ và chi tiết về kết quả chưa được công an tiết lộ.

Tối 8/9, Công an Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với ông Ngô Văn Phát, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần thương mại Xăng Dầu Phát - Petraco về hành vi “mua bán trái phép hoá đơn”.

Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện trên địa bàn xuất hiện nhiều công ty đăng ký kê khai nộp thuế tại chi cục thuế có dấu hiệu mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT).

Chiều 8/9, Công an đã khám xét nơi ở của ông Ngô Văn Phát - một lâu đài nguy nga trên đường Lê Hồng Phong (TP Hải Phòng).
Chiều 8/9, Công an đã khám xét nơi ở của ông Ngô Văn Phát - một lâu đài nguy nga trên đường Lê Hồng Phong (TP Hải Phòng).

Trong các ngày từ 4 đến 7/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Ngô Văn Phát (ở quận Hồng Bàng) cùng 6 bị can (4 nữ, 2 nam) về tội Mua bán trái phép hóa đơn. Trong đó có Giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Phát là Vũ Văn Bảy (70 tuổi, quê huyện Đông Hưng, Thái Bình, thường trú TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Chiều 8/9, Công an đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Ngô Văn Phát trên đường Lê Hồng Phong (TP Hải Phòng) và khám xét một trụ sở công ty trên đường Trần Quang Khải (Hải Phòng), được cho là do đối tượng Ngô Văn Phát làm chủ. Người này cũng được biết đến là chủ nhân của những tòa lâu đài trị giá hàng trăm tỷ đồng ở Hải Phòng và Thái Bình. Cuộc khám diễn ra trong nhiều giờ và chi tiết về kết quả chưa được công an tiết lộ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hải Phòng điều tra mở rộng vụ án.

Thanh Mai

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/2: Atlético Madrid vs Manchester United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/2: Atlético Madrid vs Manchester United

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay và ngày mai được cập nhật mới nhất từ các giải đấu trong nước và quốc tế.