Bentley, Bugatti và Jaguar Land Rover đóng cửa vì COVID-19

Danh sách các thương hiệu ô tô phải tạm đóng cửa sản xuất vì COVID-19 đang ngày một dài và những cái tên mới nhất là Bentley, Bugatti, và Jaguar Land Rover.

Trong tuần trước, các thương hiệu ô tô khắp thế giới đã công bố ngừng sản xuất để phòng ngừa sự bùng phát của dịch COVID-19. Ở Ý, Ferrari, Lamborghini và Maserati đều đã tiến hành đóng cửa sản xuất, trong khi Volkswagen Group và Porsche đang đóng cửa mọi nhà máy ở Đức. Câu chuyện cũng diễn ra tương tự ở Mỹ, khi Ford, Fiat Chrysler, General Motors, và Tesla đều buộc phải tạm đóng cửa nhà máy.

Giờ đây, dịch COVID-19 đang khiến ngành ô tô Anh Quốc phải “ngừng lăn bánh”, bởi Bentley và Jaguar Land Rover đã đưa ra thông báo quá trình sản xuất sẽ đóng cửa các nhà máy ở Anh Quốc trong ít nhất 1 tháng, qua đó chắc chắn dẫn tới thiệt hại tài chính và chậm trễ giao hàng. Bentley đã bắt đầu ngừng sản xuất tại nhà máy chính ở Crewe, Anh Quốc, từ ngày 20 tháng 3, còn Jaguar Land Rover sẽ ngừng sản xuất từng bước trong tuần này để bảo vệ nhân viên. Cả hai nhà sản xuất đều có kế hoạch tiếp tuc sản xuất trong tuần ngày 20 tháng 4 nhưng sẽ đánh giá tình hình đang diễn ra.

Hình ảnh bên trong nhà máy Bentley.
Hình ảnh bên trong nhà máy Bentley.

“Sức khỏe của các đồng nghiệp là ưu tiên số một của chúng tôi và mặc dù đây là một quyết định khó khăn, và không thay đổi định hướng chiến lược, nó là sự cần thiết để bảo vệ họ tốt nhất trong những thời điểm chưa từng có này,” Adrian Hallmark, Chủ tịch hội đồng quản trị và CEO của Bentley Motors, nói.

“Chuyện này chắc chắn sẽ có tác động đến việc giao hàng của chúng tôi, và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này, tuy nhiên chúng tôi đang nỗ lực để tối thiểu hóa sự gián đoạn này. Suy nghĩ của chúng tôi tiếp tục hướng tới những người bị nhiễm dịch trên khắp thế giới trong thời gian rất khó khăn và đáng buồn này.”

Nhà sản xuất siêu xe gốc Pháp Bugatti cũng gia nhập vào danh sách các nhà sản xuất buộc phải ngừng hoạt động nhà máy. Từ ngày 20 tháng 3, quá trình sản xuất Bugatti Chiron đã ngừng lại tại nhà máy ở Molsheim, Pháp, bởi công ty khó có thể duy trì chuỗi cung ứng gồm sản xuất và làm phụ tùng và giao hàng. Hiện tại, Bugatti vẫn chưa công bố khi nào thì họ tiếp tục sản xuất trở lại nhưng sẽ theo dõi sát tình hình trong những ngày tới.

Hình ảnh bên trong nhà máy Bugatti.
Hình ảnh bên trong nhà máy Bugatti.

“Chúng tôi đã quyết định ngừng sản xuất để bảo vệ các nhân viên và ngăn chặn đại dịch COVID-19 khỏi lây lan tới các nhà máy,” Stephan Winkelmann, Chủ tịch Bugatti, nói. “Trong tình huống cực đoan này, trách nhiệm xã hội của chúng tôi đòi hỏi chúng tôi phải thực hiện một bước quyết liệt như vậy. Đối với chúng tôi, sức khỏe của các nhân viên và gia đình của họ, những khách hàng, đối tác kinh doanh và nhà cung cấp là được ưu tiên hàng đầu.”

Ngoài ra cũng ở khu vực Anh Quốc, Rolls-Royce đã đóng cửa nhà máy ở Goodwood nhưng McLaren và Aston Martin vẫn chưa có thông báo tạm dừng sản xuất tính tới lúc này, nhưng đây chắc chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương