Chân giò hầm hạt sen, thơm ngon lại dinh dưỡng

Chân giò hầm hạt sen là món ăn giàu dinh dưỡng, thơm ngon, vị ngọt đậm đà tự nhiên lại không bị ngấy nên rất được lòng người thưởng thức.

Nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng cao, món chân giò hầm hạt sen  rất thích hợp để bồi dưỡng sức khỏe cho người bị suy dinh dưỡng, bị ốm hoặc những người làm việc với cường độ cao. 

Ngoài ra, chất keo trong chân giò khi được hấp thu vào cơ thể con người sẽ giúp các tế bào da giữ được thủy phần, nên đỡ bị khô nhăn, khiến cho da luôn căng mịn và tươi trẻ.

Nguyên liệu chuẩn bị

Chân giò hầm hạt sen, thơm ngon lại dinh dưỡng

Móng giò (nguyên xương): 1 cái

Hạt sen: 300gr

Cà rốt: 1 củ

Nấm hương: 50 gr

Hành khô, mùi tàu

Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, hạt nêm

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế rau củ: Hành khô: Bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Cà rốt: Rửa sạch, thái miếng tròn hoặc tỉa hoa. Rau mùi tàu: Rửa sạch, xắt nhỏ.

Chân giò hầm hạt sen, thơm ngon lại dinh dưỡng

Bước 2: Sơ chế móng giò: Cạo sạch lông, chặt miếng vừa ăn rồi ướp với hạt nêm cùng hành khô sau đó cho vào tủ lạnh để khoảng 2h.

Chân giò hầm hạt sen, thơm ngon lại dinh dưỡng

Bước 3: Hạt sen, nấm hương: Ngâm nở vừa, sau đó rửa lại lần nữa. Đặt nồi lên bếp cho hạt sen vào đun lửa nhỏ đến khi hạt sen chín bở thì tắt bếp đổ ra bát. Các bạn phải chú ý nếu đun quá mức thì hạt sen sẽ bị nát.

Chân giò hầm hạt sen, thơm ngon lại dinh dưỡng

Bước 4: Cho thịt vào nồi áp suất, đổ nước xâm xấp mặt thịt thêm chút nước mắm, bột ngọt rồi ninh thịt đến khi thịt chín nhừ thì cho hạt sen cùng nấm hương vào đun thêm 2 phút.

Chân giò hầm hạt sen, thơm ngon lại dinh dưỡng

Bước 5: Cuối cùng thả cà rốt, mùi tàu vào đun đến khi chúng chín hết thì nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Với món chân giò hầm hạt sen thì miếng chân giò sẽ cực nhừ lại thơm và ngọt đậm đà nên rất được lòng người thưởng thức. Đặc biệt, trong đó lại có thêm rau củ nên món ăn sẽ không hề gây cảm giác ngấy một chút nào. Chúc các bạn thành công!

AN LY (t/h)