Chị gái bệnh nhân COVID-19 thứ 17 của Việt Nam từng dự nhiều sự kiện thời trang ở Ý

Trước khi được xác định dương tính COVID-19, cô gái này đã tham dự hàng loạt sự kiện thời trang của các nhãn hàng cao cấp tại Milan và Paris.

Tờ South China Morning Post ngày 8/3 đưa tin, N.N, một phụ nữ 27 tuổi giàu có người Việt, đã tham dự hai tuần lễ thời trang cao cấp tại Milan và Paris trước khi có xét nghiệm dương tính với virus corona mới. 

Theo truyền thông Việt Nam, N.N đã cùng thăm châu Âu với em gái N.H.N, 26 tuổi. Sau khi trở về Việt Nam cô N.H.N cũng đã được phát hiện bị nhiễm COVID-19 khi có các biểu hiện triệu chứng sốt, ho và khó thở. Hiện, cô này đã được cách ly, điều trị.

Tại châu Âu, bệnh nhân N.N đã tham dự hai buổi trình diễn thời trang tại Milan (Italy) và Paris (Pháp) với sự tham gia của khoảng 1.000 vị khách đặc biệt. Những tên tuổi hàng đầu trong ngành thời trang hiện đang phải tự cách ly sau khi trở về nhà. 

Một sự kiện tại tuần lễ thời trang Paris. (Ảnh: Getty).
Một sự kiện tại tuần lễ thời trang Paris. (Ảnh: Getty).

Một số phóng viên thời trang tại Mỹ và các quốc gia châu Á như Singapore và Thái Lan xác nhận công ty yêu cầu họ không trở lại văn phòng làm việc sau khi tới Milan.

Trước đó 8/3, miền Bắc Italy, bao gồm Lombardy đã được phong tỏa để hạn chế sự lây lan của virus corona. Trong tuần lễ thời trang Paris, Pháp đã dừng việc tụ tập lớn hơn 5.000 người, nhưng việc làm này chỉ có tác động nhỏ với một vài sự kiện.

Hãng thông tấn ANSA của Italy cho biết, trong ngày 8/3, Italy ghi nhận thêm 133 ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19, nâng tổng số ca tử vong của nước này lên 366 người (tăng 57,1% so với ngày 7/3). Số ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày tăng 1.326 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Italy tính đến nay lên 7.375 trường hợp.

Tính đến 8h sáng 9/3, tổng số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam là 30 trường hợp, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn và xuất viện. Trước đó, vào tối 6/3, sau 22 ngày Việt Nam không có người nhiễm COVID-19 mới, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo bệnh nhân N. H. N, 26 tuổi đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương