Chứng khoán Mỹ trầm lắng khi các nhà đầu tư cân nhắc do COVID-19 tăng trở lại

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang vào đêm 12/11, khi Phố Wall tiếp tục vật lộn với số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng và tác động kinh tế tiềm tàng của nó.

Hợp đồng tương lai của Dow Jones cao hơn 24 điểm, tương đương 0,1%. S&P 500 kỳ hạn tăng 0,1% và Nasdaq 100 kỳ hạn tăng 0,3%.

Trước đó, chỉ số Dow đã giảm hơn 300 điểm trong phiên giao dịch bình thường, ghi dấu lần giảm thứ hai liên tiếp trong ngày. Chỉ số S&P 500 giảm 1%, sau khi tăng mạnh vào hôm 9/11 trong bối cảnh tin tức tích cực về vắc xin.

Những thiệt hại này xảy ra khi số ca nhiễm COVID-19 và số ca nhập viện tiếp tục tăng ở Mỹ. Theo một phân tích dữ liệu của CNBC do Đại học Johns Hopkins tổng hợp cho thấy, các ca mắc mới hàng ngày trung bình tăng ít nhất 5% trong tuần qua, ở ít nhất 47 bang. Trong khi đó, số người nhập viện tăng ít nhất 46 bang.

  Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: NYSE

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: NYSE

Tình hình hôm 12/11 thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, triển vọng kinh tế của đất nước vẫn chưa chắc chắn. Ông nói: “Với việc virus lây lan, vài tháng tới có thể là một thử thách".

Sự bùng phát trở lại của các trường hợp COVID-19 cũng khiến một số vùng của đất nước áp dụng lại các biện pháp làm mất cân bằng xã hội nghiêm ngặt hơn. Tại Chicago, Thị trưởng Lori Lightfoot đã yêu cầu người dân hủy kế hoạch Lễ tạ ơn và ở trong nhà khi các ca mắc mới liên tục gia tăng trong thành phố. 

Tại bang New York, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết, lệnh giới nghiêm mới đối với các quán bar, nhà hàng và phòng tập thể dục sẽ có hiệu lực vào 13/11.

Phillip Colmar, đối tác của MRB Partners, đã viết trong một lưu ý rằng, sự phục hồi kinh tế toàn cầu “sẽ được duy trì, nhưng phần hình chữ V đã kết thúc và chúng tôi đã chuyển sang tốc độ chậm hơn gồm hai bước tiến và một bước lùi”.

Ở một hướng tích cực hơn, cổ phiếu của các thành viên Dow là Disney và Cisco đã tăng mạnh trong phiên giao dịch sau giờ làm việc, sau khi cả hai công ty đều báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý vượt kỳ vọng của các nhà phân tích.

Disney đã giao dịch cao hơn 3% lúc kết phiên khi công ty cho biết họ hiện có 73 triệu người đăng ký trả phí cho dịch vụ phát trực tuyến của mình, Disney+. Gã khổng lồ truyền thông cũng báo cáo một khoản lỗ nhỏ hơn dự kiến ​​trong quý.

Trong khi đó, Cisco tăng hơn 6% nhờ thu nhập và doanh thu cao. Công ty cũng đưa ra các kế hoạch dự kiến ​tốt hơn ​cho quý hiện tại.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương