Chuỗi bán lẻ Muji mở cửa hàng đầu tiên chung chỗ với Uniqlo

Sau hơn một năm đánh tiếng, chuỗi bán lẻ đến từ Nhật Bản Muji sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, chung vị trí ở thương hiệu Uniqlo.

Chuỗi bán lẻ đến từ Nhật Bản Muji vừa thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong thời gian tới. Chuỗi này sẽ mở cửa hàng tại tầng 1, Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (Quận 1, TP.HCM).

Tuy nhiên, theo thông báo của thương hiệu, đây chỉ là cửa hàng di động tạm thời (pop-up store). Ngay cả thời điểm mở cửa hàng cụ thể vẫn chưa được Muji công bố. Đại diện thương hiệu chỉ chia sẻ ngắn gọn: “Với pop-up store lần này, Muji hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng một không gian mua sắm hiện đại và thân thiện, với những sản phẩm đặc trưng được yêu thích trên toàn thế giới”.

Địa điểm mở cửa hàng của Muji cũng chính là trung tâm thương mại mà chuỗi bán lẻ quần áo Uniqlo đến từ Nhật Bản, đã ra mắt không gian mua sắm đầu tiên tại Việt Nam. Vị trí này nằm đối diện với cửa hàng của hai chuỗi bán lẻ thời trang khác là Zara và H&M.

Trung tâm thương mại Parkson (Quận 1, TP.HCM) cũng là nơi Uniqlo đặt cứ điểm đầu tiên. Ảnh: Tất Đạt
Trung tâm thương mại Parkson (Quận 1, TP.HCM) cũng là nơi Uniqlo đặt cứ điểm đầu tiên. Ảnh: Tất Đạt

Muji có tên gọi đầy đủ là Mujirushi Ryohin, có nghĩa là “sản phẩm chất lượng không thương hiệu” trong tiếng Nhật. Đây là một chuỗi cửa hàng bán lẻ của Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới. Chuỗi này cung cấp sản phẩm rất đa dạng, gồm đồ gia dụng, nội thất cho đến quần áo, mỹ phẩm,… Hiện thương hiệu này có hơn 700 cửa hàng trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Muji nổi tiếng với các loại mỹ phẩm và đồ lót. Hai dòng sản phẩm này thường được các tiểu thương xách tay về nước và rất bán chạy.

Tháng 2 năm ngoái, Ryohin Keikaku, công ty mẹ của Muji công bố kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam. Đơn vị này đã lập Công ty TNHH Muji Việt Nam để phát triển kinh doanh tại thị trường và sở hữu 100% vốn.

Tháng rồi, Muji Việt Nam đăng tuyển nhân sự phục vụ cho việc mở cửa hàng. Nhân viên cửa hàng, cửa hàng trưởng và trở lý giám sát cửa hàng là những vị trí đang được chuỗi này tìm kiếm.

Muji nhắm đến thị trường Việt Nam vì dân số đông, kinh tế năng động. Ảnh: Muji
Muji nhắm đến thị trường Việt Nam vì dân số đông, kinh tế năng động. Ảnh: Muji

"Việt Nam là quốc gia có dân số đông thứ ba tại Đông Nam Á và kinh tế đang tăng trưởng nhanh. Chúng tôi thấy đây là một thị trường trọng điểm tại ASEAN, với mức tăng trưởng GDP năm 2018 đạt 7,1%", đại diệ  Ryohin Keikaku lý giải về quyết định thành lập công ty tại Việt Nam.

Chuỗi bán lẻ đến từ Nhật hy vọng, với kinh nghiệm và bí quyết trên thị trường toàn cầu sẽ giúp MUJI vận hành các hàng mỗi ngày và tăng lượng khách hàng trong khu vực.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương