Cụ thể John Poole, người sáng lập Primate Labs (nhà phát triển của Geekbench), đã phát hiện ra rằng, Xiaomi đang sử dụng cùng một loại tinh chỉnh hiệu suất cho mỗi ứng dụng giống như “Game Optimization Service” của Samsung.

Poole đã thử nghiệm dịch vụ tối ưu hóa trên Xiaomi Mi 11 với một bản dựng tùy chỉnh của Geekbench, thay thế số nhận dạng ứng dụng thông thường bằng số nhận dạng từ Fortnite. Kết quả là tốc độ giảm 30% đối với hiệu suất lõi đơn và 15% đối với hiệu suất đa lõi so với việc đo bằng ứng dụng Geekbench thông thường.

xiaomi-mi-11-002-696x365.jpg

Nói một cách dễ hiểu là Xiaomi đã tăng hiệu suất khi máy phát hiện người dùng sử dụng ứng dụng Geekbench. Trong khi đó, với các ứng dụng khác như game thì Xiaomi lại giảm hiệu năng đi đáng kể, điều này được cho là gian lận điểm hiệu năng.

Đáng chú ý, đây không phải là trường hợp hiệu suất duy nhất được điều chỉnh. Trang Android Police cũng đã tiến hành thử nghiệm riêng với Xiaomi 12 Pro và Xiaomi 12X và cho ra kết quả tương tự.

het-samsung-den-luot-xiaomi-bi-phat-hien-gian-doi-hieu-nang-1.jpg

Vì vậy, Geekbench đã xác nhận với Android Police rằng, họ sẽ bắt đầu xóa một số mẫu điện thoại được cho là gian lận hiệu năng của Xiaomi khỏi biểu đồ Điểm chuẩn Android của mình từ cuối tuần này.

Sau Samsung, đến lượt Xiaomi bị phát hiện gian dối trên các ứng dụng đo hiệu năng

Samsung đã vướng phải các bê bối liên quan đến việc hạn chế hiệu năng của người dùng thông qua tính năng “Game Optimization Service” không lâu. giờ đây, đến lượt Xiaomi cũng bị phát hiện là “gian dối” điểm hiệu năng tương tự như cách mà Samsung đã làm.

LAN ANH