COVID-19 tạm lắng, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp ồ ạt khuyến mãi

Nhiều khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại một số điểm du lịch lớn ở Việt Nam tung gói ưu đãi thu hút khách tham quan.

Sau khi công bố khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân cuối cùng, Quảng Nam chính thức “sạch” COVID-19. Đây là tín hiệu tốt cho ngành du lịch trong nước đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của chính phủ “vừa phòng, chống dịch vừa duy trì hoạt động kinh tế”.

Theo đó, nhiều khách sạn nổi tiếng kể cả resort và villa cao cấp tại Quảng Ninh, Nha Trang đồng loạt áp dụng combo tham quan - nghỉ dưỡng - ăn uống với mức giá rẻ chưa từng có, thu hút sự trở lại của du khách sau dịch.

Hạ Long tung gói kích cầu 100 tỷ, giảm 50% giá vé tham quan đến cuối năm

Sau gói kích cầu 200 tỷ bị vô hiệu hóa do tình hình dịch COVID-19 bùng phát, Quảng Ninh vẫn tiếp tục ra sức triển khai những chương trình có ưu đãi hấp dẫn với chi phí khoảng 100 tỷ đồng. Cùng với chính sách kích cầu của thành phố, tại các điểm du lịch sẽ tiếp tục kéo dài thời gian giảm 50% giá vé tham quan vịnh Hạ Long cho cả khách lưu trú và tham quan ban ngày đến hết 31/12/2020.

Đặc biệt, vào các ngày lễ sắp tới như Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), Ngày truyền thống công nhân vùng mỏ (12/11)… du khách tham quan được miễn phí vé hoàn toàn nếu lưu trú trên vịnh. 

Theo ghi nhận tháng 9 vừa qua, vịnh Hạ Long đã đón gần 2.000 lượt khách, có trên 1.000 khách lưu trú qua đêm, trong đó có 998 khách Việt Nam và 5 khách nước ngoài. Ban quản lý tại đây cho biết, mặc dù so với thời điểm 2019 chỉ bằng 1/10, nhưng trong bối cảnh chung hiện nay, đây là dấu hiệu tích cực.

Các tour du thuyền 5 sao giảm giá vé tham quan đến 50%. Ảnh: Ann Tours
Các tour du thuyền 5 sao giảm giá vé tham quan đến 50%. Ảnh: Ann Tours

Đóng góp với thành phố để từng bước phục hồi ngành du lịch, các du thuyền 5 sao ở Hạ Long đều giảm giá tạo điều kiện cho du khách đến tham quan. Vào ngày thường sẽ áp dụng trọn gói với mức giá 2.350.000 đồng/người trong thời gian 2 ngày 1 đêm, cuối tuần phụ thu thêm 300.000 đồng/người.

Gói ưu đãi này bao gồm nhiều dịch vụ cao cấp như nghỉ dưỡng tại phòng Junior Balcony Suite trên du thuyền 5 sao, 4 bữa ăn theo lịch trình du thuyền, tặng bánh sinh nhật, hỗ trợ tổ chức sự kiện theo yêu cầu cùng nhiều trải nghiệm khác như bơi lội và hoạt động ngoài trời. 

Bên cạnh đó, Vinpearl của tập đoàn Vingroup cũng áp dụng khuyến mãi đến ngày 11/2/2021 với dịch vụ ngắm vịnh Hạ Long bằng du thuyền, thủy phi cơ kèm gói nghỉ dưỡng phòng Deluxe sang trọng, mức giá chỉ từ 1.999.000/người. Với ưu đãi này, du khách sẽ nhận được các bữa ăn sáng, tham quan vịnh và tận hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên biển. 

Tương tự, khu nghỉ dưỡng cao cấp như Yoko Onsen Quang Hanh cũng áp dụng chương trình “Thư giãn và Tái tạo năng lượng” đến cuối năm nay giá chỉ từ 7.700.000 đồng. Với gói ưu đãi này, du khách cùng người thân được trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng tại biệt thự 2 phòng ngủ Premier Village Ha Long Bay Resort cùng các dịch vụ phục hồi, chăm sóc cơ thể như tắm khoáng nóng, trị liệu sức khỏe và sắc đẹp theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Người Khánh Hòa được mua tour du lịch địa phương giá rẻ

Bắt nhịp với sự khôi phục du lịch của Quảng Ninh, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã phối hợp cùng một số đơn vị xây dựng gói tham quan “Người Khánh Hòa du lịch Khánh Hòa”, chương trình chỉ dành riêng cho người dân địa phương.

Theo đó, người dân Khánh Hòa sẽ được trải nghiệm 5 chương trình tham quan, nghỉ dưỡng trong 2 ngày 1 đêm tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh như Ninh Vân, Nha Trang, Cam Ranh, Diên Khánh… giá các tour dao động từ 820.000-1.700.000 đồng/khách. Du khách mua tour sẽ được nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort 4-5 sao và sử dụng dịch vụ cao cấp.

Đại diện thường trực Hiệp hội du lịch thành phố, ông Phạm Minh Nhựt, cho biết, các tour tham quan đều giảm khoảng 50% so với giá ban đầu, thời gian áp dụng từ tháng 9 đến hết năm nay. Chương trình này đem đến cơ hội trải nghiệm du lịch cao cấp với giá ưu đãi cho người dân địa phương. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành phục hồi lại sau dịch COVID-19.

Sau khi Đà nẵng công bố hết dịch, nhiều khách sạn 5 sao như Mường Thanh, Resort Vinpearl đã áp dụng ưu đãi giảm giá khi thuê phòng. Chỉ với mức giá từ 8.160.000 đồng/người, du khách sẽ tận hưởng trọn vẹn 3 ngày 2 đêm tại hai khu Exclusive Vinpearl và Luxurious Vinpearl.

Đây được xem là một trong những khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bậc nhất Nha Trang. Minh Anh (Chuyên viên tư vấn khách du lịch tại Vinpearl) cho biết: “Vinpearl đang giảm giá đối với khách đặt villa trong tuần từ Chủ nhật đến thứ Năm, mức giá dao động từ 6.000.000 - 9.000.000 đồng. Cụ thể, gói khuyến mãi bao gồm nghỉ ngơi, ăn uống và  tham gia các hoạt động vui chơi Vin Wonder”.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Nha Trang mạnh tay giảm giá kích cầu du lịch. Ảnh: Vinpearl
Khu nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Nha Trang mạnh tay giảm giá kích cầu du lịch . Ảnh: Vinpearl

Tương tự, khu Resort Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang cũng giảm giá từ 1/9/2020 đến 20/5/2021. Lemon Nguyen (Quản lý Công ty du lịch Việt Nam Stay) chia sẻ: “Khu nghỉ dưỡng bình thường có giá khoảng 18-20 triệu/villa/đêm, nay đã áp dụng chính sách khuyến mãi 50% còn khoảng 10 triệu.

Du khách chọn gói nghỉ dưỡng trong thời gian này sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ, bao gồm ăn sáng tự chọn tại nhà hàng Dining By The Bay, đưa rước đến sân bay Cam Ranh, miễn phí các hoạt động vui chơi và giảm giá 50% liệu trình làm đẹp”.

Theo ghi nhận của phóng viên, triển khai hoạt động kích cầu du lịch của tỉnh thì các khu nghỉ dưỡng nhượng lại gói ưu đãi cho các công ty du lịch, sau đó họ sẽ bán lại cho du khách, thu lời chỉ vài chục ngàn đồng. Vậy nên, khách du lịch rất khó tiếp cận các gói khuyến mãi này mà phải kết nối trung gian qua các công ty dịch vụ để săn được mức giá rẻ. 

XUYẾN KIM

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương