Dịch Covid-19: Ý có hơn 7.500 ca tử vong, WHO cho rằng vẫn còn cơ hội để dập dịch

Đã có 683 người đã tử vong vì dịch bệnh do virus Covid-19 ở Ý trong 24 giờ qua, nâng tổng số tử vong vì đại dịch lên 7.503.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng thế giới đã hành động chậm mất 1 tháng. 

"Thời điểm để hành động thật ra đã là một, hai tháng trước… nhưng chúng ta tin rằng cơ hội vẫn còn đó. Đây là cơ hội thứ hai và chúng ta không nên lãng phí mà phải làm mọi cách để kiểm soát virus. Đây là trách nhiệm chung của tất cả chúng ta, đặc biệt giới lãnh đạo chính trị là chủ chốt" - Tổng Giám đốc WHO nói.

Ý: Sắp bước vào giai đoạn đỉnh dịch

Tính đến hết ngày 25/3, số ca nhiễm của Ý đã tăng từ 69.176 lên 74.386 người, số ca tử vong mới thấp hơn ngày hôm qua. Cho đến hiện tại, Ý là nước có con số tử vong cao nhất, sau đó đến Tây Ban Nha, và thứ 3 là Trung Quốc đại lục. 

Ông Ranieri Guera, Phó giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Ý cho biết nước này có thể sẽ đạt đến đỉnh dịch trong tuần này sau đó mới giảm dần, vì vậy hai tuần này chính là giai đoạn quyết định của nước Ý nếu đưa ra được các biện pháp ngăn chặn hiệu quả. 

Dịch Covid-19: Ý có hơn 7.500 ca tử vong, WHO cho rằng vẫn còn cơ hội để dập dịch

Nga: Người dân được nghỉ hương lương 1 tuần

Ngày 25/3, Tổng thống Vladimir Putin cho biết sẽ hoãn tổ chức trưng cầu ý kiến dân về việc sửa đổi Hiến Pháp. 

Ông cũng thông báo người dân nước này sẽ được nghỉ việc có trả lương trong tuần tới nhằm giảm tốc độ lây nhiễm virus Covid-19. Chính phủ cũng sẽ hoãn mọi khoản thuế, trừ thuế giá trị gia tăng (VAT) cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong vòng 6 tháng tới

Pháp: 86% ca tử vong là người trên 70 tuổi

Giám đốc dịch vụ y tế Pháp cho biết nước này có thêm 231 ca tử vong vì virus Covid-19 trong 24 giờ. Con số này bao gồm số ca tử vong ở bệnh viện và không có số người chết ở nhà hay viện dưỡng lão, ngoài bệnh viện. 

Tổng số ca nhiễm của nước này là 25.233, 1.331 trường hợp tử vong, với 86% trong số đó là người trên 70 tuổi.

Ánh: Hơn nửa triệu người dân tình nguyện chống dịch

Theo đài Sky News, đã có hơn nửa triệu người Anh đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch, đây là con số vượt qua mong đợi của Chính phủ Anh. 

Đội quân tình nguyện sẽ các công việc cụ thể như vận chuyển, cung cấp thực phẩm, thuốc men, chuyên chở người bệnh đi khám và gọi điện cập nhật tình hình… cho khoảng 1,5 triệu người đang cách ly tại nhà. Lực lượng này sẽ giúp Chính phủ giảm tải áp lực trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan phức tạp tại Anh.

Tây Ban Nha: Số ca tử vong vượt Trung Quốc

Mới đây Tây Ban Nha đã có thêm 738 người chết vì Covid-19, nâng tổng số ca tử vong lên 3.434. 

Singapore có kỷ lục 73 ca nhiễm mới

Theo Reuters, Bộ Y tế Singapore cho biết nước này ghi nhận 73 ca nhiễm mới trong ngày 25/3, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 631.

Khoảng một nửa trong số những ca nhiễm mới là ngoại nhập, trong khi số trường hợp còn lại diễn ra trong cộng đồng.

Thanh Mai

Tử vi thứ 6 ngày 27/3/2020 của 12 con giáp: Dần công việc bận rộn, Sửu tình yêu vượng sắc

Tử vi thứ 6 ngày 27/3/2020 của 12 con giáp: Dần công việc bận rộn, Sửu tình yêu vượng sắc

Tử vi thứ 6 ngày 27/3/2020 của 12 con giáp: Tý tình duyên xung khắc, Dậu cẩn thận vì chỉ một giây thiếu tỉnh táo sẽ đánh mất khoản tài chính lớn.