Điều chỉnh quy hoạch 1/2000 Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm quận 7

Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM phải định hướng về tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan cho từng ô phố, trục đường và toàn khu vực lập quy hoạch.

Để điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm, phường Phú Thuận, quận 7, UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc định hướng về tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan cho từng ô phố, trục đường và toàn khu vực lập quy hoạch.

TP.HCM điều chỉnh quy hoạch 1/2000 Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm quận 7.
TP.HCM điều chỉnh quy hoạch 1/2000 Khu dân cư phía Nam rạch Bà Bướm quận 7.

Định hướng quy hoạch khu vực cao tầng và thấp tầng hợp lý, tổ chức không gian kiến trúc theo nguyên tắc chiều cao công trình thấp dần về phía sông, rạch, quy hoạch giao thông; xem xét kỹ việc phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Đối với các khu đất có nhà xưởng hiện hữu đang hoạt động và các quỹ đất thuộc sở hữu nhà nước, cần xác định lại cơ cấu và tỷ lệ các chức năng sử dụng đất, ưu tiên dành quỹ đất để bố trí công trình công cộng, trường học, cây xanh, công trình bến bãi đậu xe... để cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cho phù hợp trong phạm vi đồ án quy hoạch.

Về thiết kế đô thị, đối với các dự án, các công trình đã xây dựng hoặc dự kiến xây dựng đã được UBND TP.HCM chấp thuận về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, phải được cập nhật vào nội dung đồ án và cân nhắc về bố cục không gian công trình (chiều cao, khoáng lùi so với lộ giới), để định hướng quy hoạch về không gian, nhằm tạo sự đồng bộ về kiến trúc cảnh quan, giữa các công trình đã được cung cấp chỉ tiêu quy hoạch và các công trình sẽ được thực hiện mới.

TRÀ GIANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương