Dỡ bỏ phong tỏa ở hai tuyến phố Bình Thuận sau 21 ngày cách ly

Sáng nay (3/4), UBND TP Phan Thiết đã tiến hành dỡ bỏ phong tỏa ở hai tuyến đường Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Lúc 0h ngày 3/4, ông Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch UBND phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết phát lệnh dỡ bỏ 3 chốt tại khu cách ly trên đường Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ.

Lực lượng chức năng đã có mặt và dọn dẹp các khung rào chắn bằng sắt và chuyển đi. Đây là khu cách ly bị phong toả sau 21 ngày khi phát hiện nơi đây có người mắc bệnh COVID-19, theo báo Tiền Phong.

Trong chiều tối 2/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận thông báo hơn 70 mẫu xét nghiệm của các hộ dân sống trong tuyến phố phong toả tại khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là lần xét nghiệm cuối cùng của các hộ trong khu vực cách ly từ ngày 13/3 được tháo dỡ.

Mặc dù, được dở phong tỏa ngay trong lúc cả nước đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly xã hội, hạn chế ra khỏi nhà, nhưng với nhiều người trong khu cách ly, việc hoàn thành quãng thời gian 21 ngày cách ly mà không xuất hiện thêm ca bệnh nào là điều may mắn.

Kết thúc lệnh phong tỏa 2 tuyến phố ở Bình Thuận. Ảnh: Người Lao Động
Kết thúc lệnh phong tỏa 2 tuyến phố ở Bình Thuận. Ảnh: Người Lao Động

"Dù khu vực cách ly của chúng tôi chỉ 21 hộ dân đang ở, thế nhưng mầm bệnh lây lan vẫn rất lớn. Vì vậy mà hết thời gian phong toả, tất cả mọi người đều an toàn khiến chúng tôi vô cùng vui mừng. Trong thời gian phong toả thì chính quyền đã chăm lo rất tốt về lương thực thực phẩm cũng như sức khoẻ cho người dân" – ông Nguyễn Văn Đạt, người dân khu cách ly chia sẻ trên báo Người Lao Động.

Trả lời phỏng vấn trên báo Người Lao Động, Ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, cho biết thời gian 2 tuyến đường Hoàng Văn Thụ giao Ngô Sỹ Liên phong toả, rất nhiều mạnh thường quân đã quan tâm, chia sẻ cả về vật chất và tinh thần để hỗ trợ người dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ gác trực.

"Dù hết thời gian cách ly 21 ngày nhưng để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, chúng tôi đã gửi tờ rơi tuyên truyền cho các hộ khu vực cách ly nắm bắt để hạn chế ra đường, tránh tiếp xúc để không lây lan dịch bệnh".

Trước đó, vào ngày 12/3, Bộ Y tế công bố Bình Thuận có thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới, đã nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại tỉnh này lên 9 người.

Ngay trong đêm cùng ngày, UBND TP Phan Thiết đã quyết định phong tỏa, cách ly các hộ dân tại 2 tuyến đường ở trung tâm TP Phan Thiết để ngăn chặn dịch lây lan. Tuyến đường phong tỏa là nơi có nhà của bệnh nhân thứ 38 (con dâu bệnh nhân "siêu lây nhiễm" số 34) và nhà của bệnh nhân số 43, là sui gia của bệnh nhân 34 .

Vào tối 2/4, Sở Y tế Bình Thuận thông tin về trường hợp 7/9 ca COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận đã có xét nghiệm âm tính lần 3, một trường hợp âm tính lần đầu và chỉ còn 1 trường hợp vẫn đang dương tính. Dự kiến trong ngày hôm nay 3/4, sẽ có 6 bệnh nhân mắc COVID- 19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh này sẽ xuất viện do có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS- nCov-2.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương