Dọn kho, Ford EcoSport giảm giá gần 100 triệu đồng

Những chiếc Ford EcoSport đang giảm giá đều được sản xuất trong năm 2019, trong khi phiên bản mới 2020 của mẫu SUV cỡ B này vẫn chưa ra mắt.

Các tư vấn bán hàng đang đồng loạt chào bán  Ford EcoSport  với giá giảm sâu đi kèm các phần quà là phụ kiện hoặc bảo hiểm thân vỏ. Theo tham khảo, mức giảm của các đại lý dành cho mẫu SUV đô thị cỡ B này không đồng đều mà do chính sách mỗi bên khác nhau.

Tuy nhiên, một đại lý ở Hà Nội áp dụng mức giảm khá sâu dành cho mẫu xe này, lên tới 90 triệu đồng cho phiên bản Ambiente AT, đưa mức giá từ 569 triệu xuống còn 479 triệu đồng; phiên bản Titanium 1.5 giảm 30 triệu xuống còn 618 triệu đồng và bản Titanium 1.0 cao cấp nhất chỉ giảm 20 triệu, xuống còn 669 triệu đồng.

Ford EcoSport đang giảm tới gần 100 triệu đồng tại đại lý.
Ford EcoSport đang giảm tới gần 100 triệu đồng tại đại lý.

Mức giảm này khiến nhiều người dùng cho rằng các đại lý đang “xả hàng” bản cũ để chuẩn bị đón bản nâng cấp 2020 của Ford EcoSport nhưng theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng, đại lý của anh vẫn chưa nhận được kế hoạch phân phối của Ford Việt Nam.

Trước đó, Ford EcoSport 2020 từng bị bắt gặp trên đường phố Hải Dương - nơi đặt nhà máy của Ford. Được biết, ở lần nâng cấp này trên các phiên bản Titanium của Ford EcoSport 2020 sẽ có thêm tính năng ga tự động Cruise Control, giới hạn tốc độ LIM và hệ thống giải trí Sync 3 được cập nhật lên bản 3.4 mới nhất.

Đồng thời, lốp dự phòng phần ngoài thân xe sẽ được xếp vào bên trong kiểu truyền thống. Ngoài ra, dự kiến giá bán lẻ đề xuất của Ford EcoSport 2020 cũng sẽ không thay đổi so với trước đây, tức là giữ nguyên mức 545 - 689 triệu đồng.

Ford EcoSport 2020 từng bị bắt gặp trên đường phố Hải Dương hồi cuối tháng 1.
Ford EcoSport 2020 từng bị bắt gặp trên đường phố Hải Dương hồi cuối tháng 1.

Bên cạnh việc giảm giá sâu để “xả hàng”, đại lý tung ưu đãi lớn cho Ford EcoSport 2019 trong tháng 3/2020 còn để giúp mẫu xe này tăng thêm sức cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị cỡ B khi  Hyundai Kona  đang được TC Motor giảm 40 triệu đồng còn Honda HR-V lại được đại lý cắt suất mua nội bộ để giảm tới 150 triệu đồng cho khách hàng. Ở tháng 2 thấp điểm vừa qua, doanh số của Ford EcoSport chỉ đạt 138 xe trong khi đó có tới 458 chiếc Hyundai Kona được giao tới tay khách hàng.

Từng là sản phẩm thống trị phân khúc B-SUV, Ford EcoSport đã không còn có đủ sức cạnh tranh cùng Hyundai Kona dù sở hữu giá bán rẻ nhất phân khúc. Thậm chí, có những tháng mẫu xe đến từ thương hiệu Mỹ này còn bị vượt qua bởi Honda HR-V - sản phẩm duy nhất trong phân khúc nhập khẩu chứ không phải lắp ráp trong nước.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương