Giám đốc BV Gò Vấp khai bị "chơi" nhằm làm giảm uy tín trước tố cáo gom khẩu trang bán ra ngoài

"Thật sự không có buôn bán, lời lãi gì ở đây cả. Tôi nghĩ người này chơi tôi nhằm làm mất uy tín tôi" - giám đốc BV Gò Vấp cho hay.

Tối 26/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin tố giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp là bác sĩ Phạm Hữu Quốc hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/ thùng. Tuy nhiên, khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được thông báo nâng giá lên 23 - 24 triệu đồng/ thùng gây bức xúc trong dư luận.

Khi được hỏi về việc này, Ông Quốc trả lời với báo Tuổi trẻ: "Tôi khẳng định hoàn toàn không có chuyện này. Người này chỉ nói có bao nhiêu cũng mua hết. Tôi không trực tiếp làm nên chỉ biết Thái có mua được khoảng trên 100 thùng khẩu trang, không đủ so với nhu cầu của người này. Trong khi giá từng hộp khẩu trang mua vào là 470.000 đồng, nhưng sau đó người này lại ép Thái 250.000 đồng/hộp. Bình thường lúc ấy làm gì có giá đó."

Ông cũng nói thêm rằng: "Thật sự không có buôn bán, có lời lãi gì ở đây cả. Tôi nghĩ người này chơi tôi nhằm làm mất uy tín tôi rồi. Thông qua một số mối quan hệ quen biết từ trước, cách đây khoảng 10 ngày (18/2), thời điểm đang "sốt" khẩu trang người này có đặt vấn đề với tôi cần một lượng khẩu trang lớn để đi làm từ thiện. Lúc đầu tôi nói bận quá nhưng người này nì nèo đến lần thứ ba, tôi nể đồng ý."

  Bệnh viện quận Gò Vấp, TP. HCM

Bệnh viện quận Gò Vấp, TP. HCM

Ông Quốc cũng khai thêm rằng hiện tại đang có nhiều người nhắn tin, gọi điện đe dọa và uy hiếp ông, ông cũng đã báo cáo toàn bộ sự việc với trưởng Công an quận Gò Vấp. 

Hiện tại, Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết, quận đã nắm được thông tin về vụ việc qua mạng xã hội và đã yêu cầu thanh tra quận tiến hành điều tra xác minh.

Theo Cục quản lý thị trường TP.HCM, từ cuối tháng 1/2020, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất khẩu trang y tế do không đủ nguyên liệu sản xuất. TP.HCM hiện có 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang với năng lực sản xuất là trên 2,5 triệu cái/ngày nhưng Sở Công Thương vẫn đang phải tìm thêm nguồn cung để đáp ứng thị trường.

Trước tình trạng khó khăn của các doanh nghiệp về nguyên liệu sản xuất, Bộ Công Thương đã chỉ đạo hệ thống tham tán thương mại tại các nước có nguồn nguyên liệu vải không dệt như Ấn Độ, Malaysia... để nhập khẩu.

(T/H)

NGUYỄN THUẤN

Thực hư Viện trưởng bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì covid-19

Thực hư Viện trưởng bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì covid-19

Riêng về sự việc bác sĩ Lưu Trí Minh qua đời vì virus covid-19 có khá nhiều thông tin khác nhau và có sự thay đổi liên tục.