Mất 6.000 khẩu trang chuyên dùng, bệnh viện cầu cứu cảnh sát

Một bệnh viện ở thành phố Kobe (Nhật) mất hơn 6.000 mặt nạ phẫu thuật dành cho nhân viên y tế vào hôm thứ Ba (18/2).

Theo báo South China Morning Post, tính đến 6h ngày 19/2, toàn thế giới có 75.122 ca nhiễm và 2.005 ca tử vong, bao gồm 2.000 người chết ở Trung Quốc đại lục.

Theo Japantimes, vụ mất trộm này đã được bệnh viện lập tức báo cho cơ quan chức năng, hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra.

Số mặt nạ trên trị giá khoảng 40.000 Yên, trước khi bị đánh cắp nó được cất  giữ tại một căn phòng trên tầng ba của Bệnh viện Chữ thập đỏ Kobe.

Dịch cúm do virus Covid-19 gây ra đang bùng phát tại Nhật khiến nhiều người cho rằng vụ mất trộm có liên quan đến vấn đề này.

Bệnh viện  thông báo yêu cầu người lấy trả lại  khẩu trang .
Bệnh viện  thông báo yêu cầu người lấy trả lại khẩu trang .

Trong một diễn biến liên quan đến dịch Covid-19, Hãng tin Kyodo đưa tin, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe ngày 18/2 đề nghị người dân nước này không đến trường hoặc nơi làm việc nếu có triệu chứng ho hoặc cảm lạnh.

Trong khi đó Hãng hàng không Japan Airlines Co. trong ngày 18/2 cũng cho biết sẽ giảm chuyến bay từ Nhật Bản đến Hàn Quốc và Đài Loan cho đến cuối tháng 3 và tiếp tục hạn chế bay đến Trung Quốc do lo ngại các đợt bùng phát virus Covid mới.

Những hành khách xác định âm tính sẽ được phép rời tàu Diamond Princess vào ngày hôm nay, 19/2.
Những hành khách xác định âm tính sẽ được phép rời tàu Diamond Princess vào ngày hôm nay, 19/2.

Liên quan đến số du khách trên tàu du lịch Diamond Princess, ngày 18/2 phía Nhật thông báo đã có thêm 88 người được phát hiện dương tính, nâng tổng số người bị nhiễm Covid-19 lên con số 542. Trong ngày hôm nay (19/2), những hành khách trên tàu Diamond Princess được xác định âm tính với virus Covid-19 sẽ được phép rời tàu. Trong khi đó Hàn Quốc tuyên bố sẽ đưa máy bay đến đón 5 công dân của mình về nước.

N.M

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương