10 sai lầm phổ biến khi chăm sóc tóc khiến chúng ta không có được mái tóc đẹp

GIA HÂN

Khi nói đến chăm sóc tóc, ai cũng biết rằng những gì hiệu quả với người bạn của bạn có thể hoàn toàn trái ngược với những gì phù hợp với bạn.

Nhưng có một số điều phổ biến mà chúng ta đang làm hàng ngày hoặc thỉnh thoảng lại làm hỏng mái tóc của chúng ta.

Đó là lý do tại sao, nhiều người trong chúng ta nhận thấy rằng ngay cả khi chúng ta kiểm tra tất cả mọi thứ trong danh sách những việc cần làm để chăm sóc tóc, vẫn có điều gì đó bất ổn đúng không?

1. Bạn không cắt tỉa tóc thường xuyên

1.jpg

Ngay cả khi bạn đang cố gắng để tóc dài nhanh hơn, bạn vẫn cần có một lịch trình cắt tỉa phù hợp. Vấn đề ở đây là, cắt tỉa tóc thường xuyên giúp tóc trông khỏe mạnh, trông dày hơn và rất tốt cho sự phát triển vì bạn đã loại bỏ được những phần tóc bị hư tổn.

Theo các chuyên gia về tóc, bạn không nhất thiết phải cắt tóc thường xuyên, cắt một phần tư inch tóc cứ sau 12 tuần sẽ giúp ích rất nhiều.

2. Bạn bỏ qua bước dầu xả

2.jpg

Dưỡng tóc chiếm một phần trong quy trình gội đầu. Sử dụng dầu xả là điều cần thiết vì nó làm mềm tóc, nó cũng giúp khôi phục sự cân bằng sản xuất dầu có thể bị mất đi quá mức từ dầu gội và các yếu tố khác.

Mặc dù dầu xả thường được sử dụng ngay sau khi gội đầu, nhưng người ta vẫn nói rằng việc thoa dầu dưỡng tóc trước sẽ khiến tóc bạn trông bồng bềnh hơn.

3. Bạn không uống đủ nước

3.jpg

Chúng tôi tin rằng có vô số lý do tại sao chúng ta nên lưu tâm đến lượng nước hàng ngày của mình nhưng chúng ta ít biết rằng uống đủ nước rất có lợi cho mái tóc của chúng ta.

Nó đã được chứng minh rằng nước là một thành phần quan trọng góp phần vào sự phát triển của tóc.

Do đó, tóc của một người có thể ngừng phát triển hoàn toàn nếu bạn không uống đủ nước.

4. Bạn sử dụng sản phẩm có nhiều thành phần không tốt cho tóc

4.jpg

Trước khi bôi bất cứ thứ gì lên tóc, bạn nên lưu ý về các thành phần có trong sản phẩm.

Có một số thành phần bạn nhất định cần tránh như các sản phẩm chứa silicone và cồn có thể là nguyên nhân thực sự khiến tóc bạn bị hư tổn.

Hãy nhớ chăm sóc tóc nhẹ nhàng và sử dụng những gì phù hợp nhất với tóc.

5. Bạn chải tóc quá thường xuyên

5.jpg

Cũng giống như bất kỳ cách chăm sóc tóc nào, việc chải tóc cần được thực hiện đúng cách. Người ta biết rằng chải tóc giúp kích thích da đầu, khuyến khích sự phát triển của tóc, nhưng các chuyên gia phát hiện ra rằng chải quá nhiều có thể dẫn đến rụng tóc.

Đó là lý do tại sao họ không khuyên bạn nên chải tóc hai lần một ngày - sáng và tối.

6. Bạn đi ngủ với mái tóc ướt

6.jpg

Rất có thể bạn đã ra khỏi phòng tắm quá mệt mỏi và ngủ với mái tóc ướt, chúng tôi chắc chắn bạn đã làm điều này. Nhưng không có gì ngạc nhiên khi đó là một thói quen có hại vì tóc yếu nhất khi tóc ướt, đó là lý do tại sao tóc dễ bị hư tổn.

Ngoài ra, hơi ấm của đầu và tình trạng tóc ẩm kéo dài sẽ tạo ra vi khuẩn gây ra gàu.

7. Bạn sử dụng dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt quá thường xuyên

7.jpg

Thay đổi kiểu tóc rất hấp dẫn, đó là lý do tại sao rất khó để kiêng sử dụng thiết bị tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Tuy nhiên, chúng ta có thể giảm số lần sử dụng nhiệt để giữ cho tóc luôn khỏe mạnh.

Nhưng nếu bạn nhận thấy một số dấu hiệu hư tổn do nhiệt như tóc dễ rối và xơ xác và tóc quá khô, thì đã đến lúc phải xử lý tùy theo loại tóc của bạn và tránh nhiệt trong một khoảng thời gian thích hợp.

8. Bạn sử dụng sai nhiệt độ nước

7d7f0a5ae9a3db7718f9d00213.jpg

Nhiệt độ nước sai có thể rất có hại cho tóc của bạn vì có một nhiệt độ cụ thể cần được sử dụng trong từng bước. Vì nước nóng sẽ mở các lỗ chân lông và làm sạch hoàn toàn, tốt nhất bạn nên mát-xa da đầu và gội đầu bằng nước ấm.

Mặt khác, gội sạch dầu xả bằng nước lạnh vì nó giúp giữ ẩm trên tóc.

9. Bạn không ăn đủ chất đạm

9.jpg

Một nguồn protein dồi dào cũng tốt cho tóc, đó là lý do tại sao chúng ta cần lưu ý về những gì chúng ta đưa vào cơ thể nếu chúng ta đang muốn có một mái tóc dài, chắc khỏe và bóng mượt.

Rõ ràng, tóc được cấu tạo từ protein, vì vậy bất kỳ thực phẩm nào làm từ protein như trứng sẽ giúp tóc chắc và khỏe hơn.

10. Bạn bỏ qua các phương pháp điều trị bằng hấp dầu nóng

10.jpg

Một số lời khuyên mà chúng tôi thường nhận được từ mẹ và bà của chúng tôi là sử dụng dầu dưỡng tóc. Chúng rất có lợi cho tóc, chúng ta chỉ cần tìm loại dầu được tạo ra cho loại / kết cấu tóc của chúng ta.

Một điều mà chúng tôi biết chắc rằng đó là cách tốt nhất để bảo vệ và nuôi dưỡng mái tóc khô và dễ gãy.

Bạn có thể làm tại nhà hoặc chọn cách hấp dầu tại tiệm, chỉ cần đảm bảo làm đúng cách và mái tóc của bạn sẽ cảm ơn bạn.

(Nguồn: Bright Side)