Hoàn tất việc đưa thi thể, tro cốt 39 nạn nhân ở Anh về nước

Thi thể và tro cốt của các nạn nhân được chuyển sang xe cứu thương đưa về Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế.

 23 thi thể và lọ tro cốt của những người tử vong trong container ở Anh được đưa về Việt Nam vào sáng 30/11.

Hoàn tất việc đưa thi thể, tro cốt 39 nạn nhân ở Anh về nước

Sau khi hoàn tất thủ tục xác nhận tại sân bay Nội Bài, thi thể và tro cốt của nạn nhân được chuyển sang xe cứu thương đưa về Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế để bàn giao cho các gia đình.

Trước đó ngày 27/11, 16 thi thể nạn nhân được đưa về Việt Nam đợt một. Như vậy quá trình xác minh danh tính, đưa thi thể, tro cốt của 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh về nước đã hoàn tất. "Quá trình này diễn ra trên tinh thần nhân đạo, phù hợp với luật pháp quốc tế, quy định pháp luật và tập quán của Việt Nam và Anh", thông cáo của Bộ Ngoại giao nêu.

Hôm 23/10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong thùng container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Các nạn nhân được xác định nhập cư trái phép. Ngày 8/11, Bộ Công an và cảnh sát Anh thông báo toàn bộ người tử vong mang quốc tịch Việt Nam

btl

Siết chặt visa đi châu Âu sau vụ 39 người chết ở Anh?

Siết chặt visa đi châu Âu sau vụ 39 người chết ở Anh?

Thông tin về quá trình xin thị thực đi các nước đi châu Âu gây xôn xao những ngày qua mặc dù không sai nhưng chưa chính xác hoàn toàn.