Pháp bác bỏ thông tin thay đổi thủ tục cấp visa cho người Việt sau vụ 39 người tử nạn

Đại sứ quán và Lãnh sự quán Pháp khẳng định thủ tục tham vấn liên quan đến việc cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam không hề thay đổi.

Mới đây nhất, Mạng xã hội Việt Nam liên tục lan truyền thông tin liên quan đến việc cấp thị thực đi châu Âu sẽ thắt chặt sau thảm kịch 39 người tử nạn tại Anh.

Cụ thể là từ ngày 18/11/2019, công dân một số nước, trong đó có Việt Nam muốn xin Visa vào một số nước của EU sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Cụ thể là xin visa Schengen tại bất cứ sứ quán hay lãnh sự quán nước nào thì hồ sơ sẽ được đưa đi thẩm định qua tất cả 27 nước trong khối Schengen.

Ngược lại thì visa sẽ bị từ chối mà không cần đưa ra lời giải thích.

Visa Schengen - Ảnh: CER
Visa Schengen - Ảnh: CER

Tuy nhiên, ngày 26-11, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM ra thông báo không có sự thay đổi về thủ tục cấp visa Schengen cho người Việt Nam.

Đại sứ quán và Lãnh sự quán Pháp khẳng định thủ tục tham vấn liên quan đến việc cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam sẽ vẫn được thực hiện theo quy trình và thủ tục đã ban hành nhiều năm nay. Đây là một thủ tục thông thường trong tổng thể quy trình xử lý hồ sơ xin thị thực.

Thời gian thẩm tra hồ sơ xin thị thực vào Pháp ở Việt Nam không vượt quá 15 ngày theo quy định Schengen.

LA (t/h)

Siết chặt visa đi châu Âu sau vụ 39 người chết ở Anh?

Siết chặt visa đi châu Âu sau vụ 39 người chết ở Anh?

Thông tin về quá trình xin thị thực đi các nước đi châu Âu gây xôn xao những ngày qua mặc dù không sai nhưng chưa chính xác hoàn toàn.