Bộ Công an chính thức xác nhận 39 người chết trong container ở Anh đều là người Việt Nam

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

20h ngày 7/11, Bộ Công an thông báo, sau thời gian phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân cùng với cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh, đã ra thông báo xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân, mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Chiếc xe phát hiện có 39 thi thể người Việt tại Essex (Anh) ngày 23/10
Chiếc xe phát hiện có 39 thi thể người Việt tại Essex (Anh) ngày 23/10

 Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Các cơ quan chức năng hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã bắt 11 người để làm rõ hành vi Tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép theo điều 349 Bộ luật Hình sự 2015. 

Từ ngày 2/11, đoàn công tác của Bộ Công an đã sang Anh để làm rõ thông tin có rất nhiều nạn nhân trong container ở hạt Essex là người Việt Nam. Đoàn công tác mang theo rất nhiều tài liệu để xác minh những trường hợp mà thân nhân báo cáo mất tích, để đối chiếu với thông tin của phía cơ quan chức năng Anh.

Cùng trong sáng nay 7/11, tại  họp giao ban báo chí định kỳ tháng 11 tỉnh Nghệ An, đại tá  Lê Xuân Hoài - phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - cho biết các nạn nhân sau khi xác định sẽ được đưa về và đón nhận tại sân bay Nội Bài. 

TH

Vụ 39 người chết ở Anh: Chậm nhất sáng mai có danh sách nạn nhân

Vụ 39 người chết ở Anh: Chậm nhất sáng mai có danh sách nạn nhân

Hiện hai bên cũng đang đàm phán về phương án đưa thi hài các nạn nhân về nước.