Vụ 39 người chết ở Anh: Hoàn tất xác nhận thông tin để đưa thi thể nạn nhân về Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết đa phần các gia đình có nạn nhân tử vong ở Anh muốn nhận thi hài người thân.

Các nhà chức trách Việt Nam và Anh đang tiến hành bước khớp kỹ thuật cuối cùng. Hiện, các thủ tục pháp lý cơ bản đã xong, chỉ còn đợi khớp lại lần cuối trước khi chuyển các thi thể về quê hương. Hai bên đang phối hợp rất chặt chẽ, hy vọng trong thời gian sớm nhất có thể đưa các nạn nhân về nước.

Như đã đưa tin trước đó, Bộ ngoại giao Việt Nam thông báo về việc hỗ trợ kinh phí đưa nạn nhân vụ 39 người tử vong ở Anh về quê hương với hai hình thức là thi hài và tro cốt. 

Chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro bằng đường hàng không từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng); còn chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng).

Container chở 39 nạn nhân.
Container chở 39 nạn nhân.

Chính phủ sẽ hỗ trợ chi phí, sau đó địa phương làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí này cho ngân sách theo quy định.

Sáng ngày 25/11, ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết: “Hầu hết gia đình có nạn nhân tử vong ở Anh muốn nhận thi hài người thân, một số ít đồng ý nhận lọ tro".

Cũng theo ông Sơn, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các cơ quan chức năng đang cố gắng khớp kỹ thuật lần cuối: “Nhà chức trách hai bên đang phối hợp chặt chẽ để đưa các thi thể hoặc lọ tro nạn nhân về với gia đình sớm nhất. Tuy nhiên, việc này cần có sự chấp thuận của thẩm phán toà án sở tại và sắp xếp chuyến bay”.

Bên cạnh đó, ở các địa phương cũng đã xác nhận và hoàn tất lấy ý kiến về việc đưa các nạn nhân về Việt Nam.

Ở Nghệ An, chính quyền cho biết 21 gia đình trên địa bàn có con em tử vong, trong đó 19 gia đình nhận thi hài và 2 gia đình còn lại muốn nhận lọ tro.

Ở Hà Tĩnh, các gia đình đều muốn nhận thi thể. Tuy nhiên có gia đình ông Bùi Chính, sống tại thị xã Hồng Lĩnh cho biết nếu quá trình giải quyết gặp khó khăn, có thể sẽ thay đổi việc nhận thi hài.

Thanh Mai

Chính phủ sẽ ứng kinh phí hỗ trợ đưa 39 thi thể ở Anh về quê hương

Chính phủ sẽ ứng kinh phí hỗ trợ đưa 39 thi thể ở Anh về quê hương

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết trước mắt Chính phủ sẽ ứng chi phí đưa 39 người thiệt mạng ở Anh về nước.