iOS 13.4 chính thức phát hành, sửa lỗi nóng máy khi dùng Facebook

Apple đã chính thức phát hành iPadOS / iOS 13.4 tới tất cả thiết bị được hỗ trợ, khắc phục một số lỗi nghiệm trọng như nóng máy bất thường khi dùng app Facebook.

Apple đã chính thức phát hành phiên bản iOS 13.4 dành cho các thiết bị iPhone, song song với đó là iPadOS 13.4 dành cho các thiết bị iPad. Phiên bản lần này mang tới nhiều tính năng mới khá thú vị. Một vài tính năng nổi bật trong phiên bản 13.4 lần này có thể kể tới như sau.

Hỗ trợ trackpad (bàn rê) cho iPad

Một trng những tính năng chủ chố trên iPadOS 13.4 chính là khả năng hỗ trợ trackpad cho các thiết bị iPad. Như chúng ta đã biết chiếc iPad Pro mới vừa ra mắt kèm với bàn phím Magic Keyboard có hỗ trợ trackpad, và do đó Apple cũng đã thêm vào khả năng hỗ trợ bàn rê cho các thiết bị iPad hiện tại. Nó không chỉ hỗ trợ cho bàn phím Magic Keyboard mới, mà còn hỗ trợ cả với Magic Trackpad, Magic Mouse và chuột Logitech MX Master.

Apple cho biết trackpad hỗ trợ cho iPad không phải là một phiên bản được mang từ máy Mac sang, mà nó đã hoàn toàn được thiết kế lại để có thể tương thích nhất với các thao tác cảm ứng riêng biệt của iOS, dễ dàng chọn, di chuyển con trỏ chuột cũng như dễ dàng để chỉnh sửa hơn chỉ với các thao tác đơn giản.

iOS 13.4 chính thức phát hành, sửa lỗi nóng máy khi dùng Facebook

Bổ sung thêm 9 Memoji và Animoji mới, bao gồm các tư thế kiểu biểu tượng cảm xúc như khuôn mặt bị sốc, khuôn mặt với trái tim, đôi mắt tròn xoe...

Chia sẻ thư mục iCloud Drive từ ứng dụng Tệp (xem chi tiết); Bổ sung các nút điều khiển luôn hiển thị, cho phép bạn xóa, di chuyển, trả lời hoặc soạn tin nhắn trong chế độ xem cuộc hội thoại.

Hỗ trợ mua hàng chọn gói, mua app/game một lần dùng được cho cả iPhone, iPod touch, iPad, Mac và Apple TV nếu hỗ trợ; Hỗ trợ ứng dụng điều hướng của bên thứ ba cho Bảng điều khiển CarPlay.

iOS 13.4 chính thức phát hành, sửa lỗi nóng máy khi dùng Facebook

Chia sẻ thư mục iCloud Drive

Tính năng này đáng ra là đã được Apple tích hợp vào bản iOS 13 đầu tiên phát hành vào mùa thu năm ngoái. Tuy nhiên do một số trục trặc nhỏ mà phải tới tận bây giờ trên iOS 13.4 Apple mới mang tính năng này lên. Tính năng chia sẻ iCloud Drive hoạt động giống với tính năng chia sẻ Dropbox, cho phép người dùng có thể chia sẻ một thư mục bất kỳ cho bất cứ ai.

Mua ứng dụng 1 lần duy nhất giữa iOS và macOS

Một trong những thay đổi lớn nhất trên iOS 13.4, macOS Catalina 10.15.4 và Xcode 11.4 là khả năng cho phép các lập trình viên có thể bán các ứng dụng iOS và macOS cho người dùng chỉ với 1 lần trả phí duy nhất.

Điều này có nghĩa là lập trình viên có thể phân phối 2 phiên bản ứng dụng cho iPad và Mac riêng biệt trên 2 nền tảng khác nhau, nhưng khi người dùng mua 1 trong 2, phiên bản còn lại cũng sẽ tự động được trả phí luôn. Người dùng chỉ cần mua 1 lần và có thể sử dụng trên toàn bộ hệ sinh thái của Apple, kể cả các tính năng trả phí trong ứng dụng

Một số lưu ý cần biết

Nếu đang ở iOS 13.4/iPadOS 13.4 GM thì sẽ không nhận được thông báo cập nhật do trùng mã với bản chính thức, bắt buộc cài lại qua iTunes.

  • Tạo bản Backup trước khi nâng cấp để đảm bảo không mất dữ liệu nếu phát sinh lỗi
  • Kiểm tra tài khoản ID Apple (iCloud), tốt nhất bạn nên tắt chức năng tìm iPhone/iPad hoặc thoát hoàn toàn nếu có thể
  • Kiểm tra và đảm bảo dụng lượng bộ nhớ trống
  • Tải đúng bản Firmware tương ứng với thiết bị
  • Sạc Pin trên 50%
  • Hỗ trợ iPhone 11; iPhone 11 Pro; iPhone 11 Pro Max; iPhone XS; iPhone XS Max; iPhone XR; iPhone X; iPhone 8; iPhone 8 Plus; iPhone 7; iPhone 7 Plus; iPhone 6s; iPhone 6s Plus; iPhone SE; iPod touch (7th generation) / iPad Pro 12.9-inch (4th generation); iPad Pro 11-inch (2nd generation); iPad Pro 12.9-inch (3rd generation); iPad Pro 11-inch (1st generation); iPad Pro 10.5-inch; iPad Pro 9.7-inch; iPad (7th generation); iPad (6th generation); iPad (5th generation); iPad mini (5th generation); iPad mini 4; iPad Air (3rd generation); iPad Air 2
 

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương