Khẩn cấp: TP.HCM tìm những người từng đến quán bar Buddha Bar&Grill

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát đi thông tin khẩn đến khách hàng từng đến quán bar Buddha Bar&Grill tại TP.HCM.

Cơ quan chức năng TP.HCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha, số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2 trong vòng 14 ngày trước đây, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo, đến ngày 21/3/2020, TP.HCM ghi nhận thêm các trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn một số quận.

Khu vực nơi phi công ở và đi lại đang được phong tỏa. 
Khu vực nơi phi công ở và đi lại đang được phong tỏa. 

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của TP.HCM kêu gọi những khách hàng từng đến quán bar Budha, số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2 trong vòng 14 ngày trước đây, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với những khách hàng từng đến quán bar trên trong vòng 14 ngày trước hiện đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại TP.HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM.

Trước đó, theo công bố của Bộ Y tế, bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 91 của Việt Nam là một phi công của Vietnam Airlines có quốc tịch Anh, cư ngụ tại một chung cư ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Bệnh nhân lưu trú tại TP.HCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí.

Bước đầu, quán bar Buddha Bar&Grill tại Thảo Điền, quận 2 đã xác nhận phi công này có đến quán bar từ 9h30 tối 14/3 đến 3h15 sáng 15/3 và từ 2h30 - 4h30 chiều 17/3. Hiện quán bar và khu vực Thảo Điền nơi bệnh nhân sinh hoạt đã được khử trùng. 

MY MY t/h

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương