Khẩu trang trong suốt mở được FaceID có giá từ 188.000 đồng/cái

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện loại khẩu trang có tên XC99 mới, được quảng cáo là có thể ngăn giọt bắn 100%, chống tia UV và virus COVID-19.

Khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại vào cuối tuần trước, nhu cầu về khẩu trang cũng như các sản phẩm ngăn ngừa virus lại nóng trở lại. Mới đây, trên nhiều trang mạng xuất hiện loại khẩu trang trong suốt do một startup Việt Nam sản xuất có trụ sở tại TP. HCM.

Khẩu trang trong suốt mở được FaceID có giá từ 188.000 đồng/cái

Mẫu khẩu trang trên có tên là XC99 , làm từ nhựa TPU, được quảng cáo là có thể ngăn giọt bắn 100%. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chặn tia UV, không lo ướt khi đi mưa và vệ sinh dễ dàng bằng nước, xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn thông thường; mềm mại ôm theo khuôn mặt, tạo sự thoải mái tối đa (dễ thở, nói chuyện, không phai son).

Khẩu trang trong suốt mở được FaceID có giá từ 188.000 đồng/cái
2

Theo thông tin được người bán tiết lộ, giá của chiếc khẩu trang XC99 loại trong suốt là 138.000 đồng/chiếc. Do đặc tính trong suốt, khẩu trang có thể dễ dàng mở khoá Face ID bằng điện thoại thông minh mà không cần tháo ra, đặc biệt phù hợp với bác sĩ, y tá, giáo viên, thông dịch viên, nhân viên dịch vụ khách hàng,... theo Đời Sống và Pháp Lý.

Khẩu trang trong suốt mở được FaceID có giá từ 188.000 đồng/cái

Tuy nhiên, công nghệ FaceID trên thực tế đã được cải tiến để có thể quét khuôn mặt người dùng khi đeo khẩu trang, hoặc có cả những cách khác để máy luôn nhận diện được khuôn mặt.

Mỗi hộp khẩu trang bao gồm một khung nhựa, hai dây đeo và hai nút lọc bụi, khí. Giá của sản phẩm dao động từ 118.000 đồng cho màu trắng, 128.000 đồng cho màu đen và 138.000 đồng cho phiên bản trong suốt. Hiện tại, theo thông tin từ fanpage chính thức của XC99 thì sản phẩm mới chỉ bán giới hạn, số lượng không nhiều.

Phản ứng từ cộng đồng mạng phần lớn là hứng thú với phiên bản trong suốt vì trông lạ mắt. Trong khi đó, 2 bản màu đen và trắng thì không được ưa chuộng lắm, thậm chí bị chê là xấu và trông như đeo mặt nạ phòng độc, theo Pháp Luật và Bạn Đọc.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương